นักท่องเที่ยวแห่ทำบุญขอพรพระเจ้าทันใจไหว้พระธาตุช่อแฮ และผบช.ภ.5 ส่งผู้การทองสุข ลุยแพร่เยี่ยมทำงานของตร.

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดแพร่ มาเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2561 ซึ่งเป็นวันหยุดส่งท้ายปีเก่า 2561 ที่วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง ต.ช่อแฮ อ.เมือง จ.แพร่ ซึ่งเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์เป็นพระธาตุปีเกิดของคนปีขาล(เสือ) วันนี้ตั้งแต่เช้าได้มีนักท่องเที่ยวทั้งในจังหวัดแพร่ และต่างจังหวัดที่เดินทางผ่านจังหวัดแพร่ ได้หลั่งกันไปไหว้พระธาตุแฮ และขอพรพระเจ้าทันใจ โดยมิขาดสาย โดยพระโกศัยยยเจติยารักษ์ รองเจ้าคณะจังหวัดแพร่ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุช่อแฮ พระอารมหลวงได้อำนวยความสะดวกจัดเจ้าหน้าที่ของวัดอำนวยความสะดวกให้ และนักท่องเที่ยวได้ถวายสังฆทานทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้เจ้ากรรมนายเวร ขอพร ภายในอุโบสถ นักท่องเที่ยวบางคนก็นำสังฆทานมา ถ้าๆม่นำมาทางวัดกฌจัดให้ ในส่วนของการจำหน่ายสินค้าพื้นเมืองที่พื้นที่วัดจัดให้ทางวะดๆด้กำชับให้ขายในราคาปกติ ห้ามขึ้นราคา อย่างเด็ดขาด

เมื่อเวลา 11.00 น.พล.ต.ท.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผบช.ภ.5 ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต..ทองสุข จรัสพงศ์ ผบก.อก.ภบชภ.5 ได้เดินทางไปตรวจและเยี่ยมให้กำลังตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดแพร่ โดยเยี่ยมจุดตรวจหน้าวิทยาลัยพยาบาลแพร่ มี พ.ต.อ.ชลทฤษ ชัวาลย์ ผกก.สภ.เมืองแพร่ พร้อมคณะให้การต้อนรับ หลังจากนั้นไปตรวจและเยี่ยมให้กำลังแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำจุดตรวจช่อแฮ มี พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ สว่างประเสริญ สภ.พระธาตุช่อแฮ นำกำลังตำรวจให้การต้อนรับและรายงานผลการปฏิบัติหน้าที่ จากนั้นคณะของ พล.ต.ต.ทองสุข จรัสพงศ์ ผบก.อก.บชภ.5 ได้เดินทางไปตรวจท้องที่อื่นต่อไป
เวลา 14.00 น.พ.ต.ต.ฐตภณ ทองวิภาวรรณ สวป.สภ.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย ได้รับแจ้งจาก191ว่ามีประชาชนจอดรถมีอาการวูบขับต่อไปไม่ไหวจึงไปตรวจสอบพบเป็นผู้หญิงจอดรถตรงบริเวณเลยเขาพลึงทางลงเขาสูง(เขตอุตรดิตถ์)ยืนหน้าซีดจะเป็นลมใจคอไม่เป็นปกติเครียดจากรถติด จึงขอความช่วยเหลือให้ตำรวจขับรถ ไปส่ง พ.ต.ต.ฐ๖ภณ ทองวิภาวรรณ สวป.สภ.ห้วยไร่ จึงมอบหมายให้ ร.ต.อ.สมโภชน์ มะยาระ รองสว.(ป)สภ.เด่นชัย ทำหน้าที่ขับรถไปส่งช่วยเหลือปฐมพยาบาลที่จุดตรวจไฮ่ฮ้าอ.เมืองจว.อุตรดิตถ์และให้พักผ่อนจนกว่าจะอาการปกติต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น