“เลขาอาชีวะเดินสายให้กำลังใจ นศ.อาชีวะอาสา”

ดร.สุเทพ ชิตยวงษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม และให้กำลังใจ นักเรียน นักศึกษาอาชีวะอาสา วิทยาลัยการอาชีพเสนา วิทยาลัยเทคนิคสุพรรณบุรี วิทยาลัยสารพัดช่างบรรหาร-แจ่มใส ณ จุดที่ตั้งเต็นท์ให้บริการของสถานศึกษาแต่ละแห่ง ที่ให้บริการตรวจเช็คยานพาหนะในการเดินทาง ทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ แก่ประชาชนที่เดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยให้บริการตรวจสภาพรถยนต์และจักรยานยนต์ ตรวจเช็คน้ำมันเครื่อง น้ำมันหล่อลื่น เติมลงยาง ตรวจระบบไฟ ให้แก่นักท่องเที่ยวและประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนทั่วไป เพื่อจะได้เดินทางสัญจรอย่างปลอดภัยและมีความสุขในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 ดังคำขวัญที่ว่า “ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร” โดยให้บริการจนถึงวันที่ 2 มกราคม 2562

เลขาธิการ กล่าวว่า เป็นการส่งเสริมให้นักเรียน นักศึกษา ได้นำทักษะวิชาชีพมาใช้เพื่อให้เกิดประสบการณ์จริง (Work Integrated Learning : WIL) ได้เพิ่มทักษะสังคม สร้างสัมพันธ์ที่ดีกับพี่น้องประชาชนด้วยการลงมือปฏิบัติงานในวิชาชีพของตนเองอันจะส่งผลถึงความพร้อมในการทำงาน เมื่อสำเร็จการศึกษาสามารถออกไปทำงานในสถานประกอบการหรือประกอบกิจการส่วนตัวได้ทันที ซึ่งส่งผลต่อการพัฒนาประเทศ

เลขาธิการ กล่าวต่อไปว่า จากผลการดำเนินงานศูนย์อาชีวะอาสา เทศกาลปีใหม่ 2562 ตั้งแต่วันที่ 27 ธ.ค.61 ถึงวันนี้ มีผู้นำยานพาหนะมารับบริการ จำนวน 5,972 คัน ลำดับการใช้บริการรถมากที่สุดของประเภทรถจักรยานยนต์ คือ การตรวจระดับน้ำมันเครื่องและความสกปรกของน้ำมันเครื่อง ตรวจสภาพยาง และการตรวจสอบโซ่และเฟืองโซ่ ส่วนการใช้บริการรถยนต์ คือ ตรวจสภาพยาง ตรวจสอบไส้กรองอากาศ และตรวจสอบระดับน้ำมันเครื่องและความสกปรกของน้ำมันเครื่อง รวมถึงการรับบริการอื่นๆ ได้แก่ การสอบถามข้อมูลเส้นทาง การท่องเที่ยว สอบถามข้อมูลร้านอาหาร ข้อมูลที่พัก โรงแรม รายชื่อและหมายเลขโทรศัพท์ ศูนย์บริการอู่ซ่อมรถ บริการที่นั่ง ที่นอนพักผ่อน บริการเครื่องดื่ม นวดผ่อนคลาย การชาร์จแบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือ กล้องถ่ายรูป

เลขาธิการ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากจะประจำอยู่ที่ศูนย์อาชีวะอาสาแล้วยังให้บริการออกไปดูแลรถที่มีปัญหานอกพื้นที่อีกด้วย เช่น การให้บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน กรณีเหตุเร่งด่วน การให้บริการรถยก รถลาก กิจกรรมอาชีวะอาสานี้ จะให้บริการตามถนนสายหลัก และสายรองทั่วประเทศ จำนวน 255 ศูนย์ เริ่มบริการมาตั้งแต่วันที่ 27 ธันวาคม 2561 จนถึงวันที่ 2 มกราคม 2562 ตั้งแต่เวลา 08.30 – 00.30 น. จุดสังเกตในการเข้าใช้บริการศูนย์ฯ คือเต็นท์สีม่วง 2 หลัง มีป้ายแบรนเนอร์ ป้ายบอกทาง เริ่มจาก 1 กม. / 500 ม. / ถึงแล้ว “อาชีวะอาสา” ผู้ใช้บริการสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่หมายเลข 085-906-5499 และสายด่วน 1156
กลุ่มประชาสัมพันธ์ สอศ.

ร่วมแสดงความคิดเห็น