นักท่องเที่ยวแห่ชม!! ดอกซากุระเเท้ บานสะพรั่ง บนดอยอ่างขาง

บรรยากาศท่องเที่ยววันสิ้นปี 31 ธ.ค. 2561 ที่สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง ตั้งอยู่บนดอยอ่างขาง หมู่ที่ 5 ต.แม่งอน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9 เพื่อส่งเสริมอาชีพเกษตรกรรม ทดแทนการปลูกฝิ่น สถานีวิจัยโครงการหลวงแห่งแรก ในวันนี้ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวจำนวนมาก ซึ่งเป็นช่วงที่ดอกซากุระญี่ปุ่นแท้ บานสะพรั่ง สีชมพูไปทั่วดอยภายในสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง นักท่องเที่ยวเดินถ่ายรูปกันอย่างคึกคัก ซึ่งทางเจ้าหน้ามีบริการรถรางให้นั่งชมรอบๆ ภายในสถานีเกษตรหลวงอ่างขางอีกด้วย

สำหรับอากาศในวันนี้ อากาศหนาวเย็น ไม่มีแดด มีลมหนาวพัดโชย นักท่องเที่ยวที่ต้องการมาสัมผัสอากาศหนาวไม่ผิดหวัง อากาศช่วงกลางวัน 14 องศา

แนะนำนักท่องเที่ยวที่จะขึ้นมาเที่ยวยังสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง มีจุดพักตั้งเต้นท์ 2 จุด ที่จุดชมวิวม่อนสน และจุดชมวิวซุยถัง จากคืนที่ผ่านมา ปริมาณนักท่องเที่ยวล้นเต็มพื้นที่กางเต้นท์ แนะนำให้หาที่พักภายในหมู่บ้านสินชัย บ้านถ้ำง๊อบ ซึ่งมีบริการบ้านพัก และโฮมสเตย์ไว้ให้บริการจะสะดวกกว่า

ซากุระหรือเชอรี่ (Cherry Blossom) เป็นไม้ยืนต้นประเภทผลัดใบ สถานีเกษตรหลวงอ่างขางนำต้นพันธุ์มาจากประเทศญี่ปุ่น เมื่อปี พ.ศ.2540 และจากประเทศไต้หวัน เมื่อปี พ.ศ.2551 ซึ่งทั้งสองประเภทเป็นไม้ในตระกูลเดียวกันกับต้นพีช (ท้อ) และดอกนางพญาเสือโคร่งมีลักษณะดอกคล้ายกัน ดอกจะมีทั้งสีชมพูเข้มและชมพูอ่อน ช่วงที่ดอกซากุระเริ่มบานตั้งแต่เดือนธันวาคมถึงมกราคมของทุกปี ถือเป็นที่รวบรวมต้นซากุระญี่ปุ่นที่ออกดอกไว้จำนวนมากที่สุดในประเทศไทย

ร่วมแสดงความคิดเห็น