เทศกาลวัฒนธรรมทางดนตรี เสน่ห์สีสันแห่งลำพูน ต้อนรับปีใหม่ “Lamphun Countdown 2019”

เหล่าศิลปินดนตรี บรรเลงเพลงอย่างสนุกสนาน ในเทศกาลวัฒนธรรมทางดนตรี เสน่ห์สีสันแห่งลำพูน ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2561 – 1 มกราคม 2562 ณ บริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัดลำพูน

ปัจจุบันการท่องเที่ยวของจังหวัด ได้รับโอกาสและความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น เนื่องมาจากการเชื่องโยงการท่องเที่ยวร่วมกับกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 และการส่งเสริมจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ทำให้มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่เดินทางมาเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่และจัดทริปเพิ่มเติมเพื่อมาท่องเที่ยวที่แวะเข้ามาเที่ยวในภายหลังหรือก่อนที่จะเดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวเป้าหมายในจังหวัดใกล้เคียง

จังหวัดลำพูน จำเป็นต้องมีการพัฒนารูปแบบและกิจกรรมเพื่อส่งเสริมรองรับนักท่องเที่ยวโดยอาศัยศักยภาพของความเป็นเมือองโบราณ รวมทั้งศิลปวัฒนธรรมภูมิปัญญาที่โดดเด่นที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศให้ความสนใจ จึงได้กำหนดจัด เทศกาลวัฒนธรรมทางดนตรี เสน่ห์สีสันแห่งลำพูน ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2561 – 1 มกราคม 2562 ณ บริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัดลำพูน เพื่อเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยว รวมทั้งการสร้างบรรยากาศที่เอื้ออำนวยต่อการท่องเที่ยวในการที่จะสามารถส่งเสริมสนับสนุนและประชาสัมพันธ์ตลอดจนขยายผลเพื่อให้นักท่องเที่ยวรู้จัก รับรู้ถึงกิจกรรมสถานที่ ภูมิปัญญาและประวัติศาสตร์ที่สำคัญของจังหวัดลำพูน และวางแผนมาเที่ยวจังหวัดลำพูนในโอกาสต่อๆ ไป

ในงานชมสุดยอดการแสดงผสมผสานวัฒนธรรมทางดนตรีท้องถิ่นและดนตรีร่วมสมัย จากศิลปินชื่อดัง เดอะ สะล้อ , อาจารย์ ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี , ไม้เมือง , อ้อม รัตนัง , บิว กัลยาณี และ SL Music เต็มอิ่มกับบทเพลงอันไพเราะรับลมหนาว เทศกาลแห่งความสุข ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ “Lamphun Countdown 2019”การแสดงความสามารถทางดนตรี สร้างโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางวัฒนธรรมทางดนตรี “รวมพล คนรักดนตรี” กับกิจกรรมสร้างสรรค์ทางดนตรีจากเยาวชนคนรักดนตรี Youth of Music อิ่มอร่อย สุดฟิน กับรสชาติอาหารและเครื่องดื่ม ที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร “Food Art & Truck Station” ถนนคนดนตรีสุดฮิป ตลาดนัดของคนรักเสียงเพลง “Indy Market” ช็อปสินค้าและผลิตภัณฑ์ สุดยอดภูมิปัญญาท้องถิ่นจากชุมชนท่องเที่ยวนวัตวิถี อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น