คณะแพทยศาสตร์ มช.เร่งระดมทุนเพื่อผู้ป่วยยากไร้

โครงการ “สวนดอกร้อยดวงใจ เพื่อผู้ป่วยยากไร้” ได้รับยอดเงินบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม ถึง 30 พฤศจิกายน กว่า 30 ล้านบาท แต่ยังไม่เพียงพอสำหรับการช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ คณะแพทยศาสตร์ มช. เดินหน้ารณรงค์โครงการรับบริจาคอย่างต่อเนื่อง

ศ.นพ.บรรณกิจ โลจนาภิวัฒน์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มช.กล่าวว่า“ในปี พ.ศ.2561 ที่ผ่านมา คณะแพทยศาสตร์ มช.ได้ประชาสัมพันธ์เพื่อระดมทุนในการช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ตั้งแต่ต้นปี และ จัดกิจกรรมคอนเสิร์ตการกุศล “สวนดอกร้อยดวงใจ เพื่อผู้ป่วยยากไร้” จัดคอนเสิรต์การกุศลโดยวงพิงค์แพนเตอร์ The Hot Pepper Singers และวง 3 วิ เมื่อวันศุกร์ที่ 28 กันยายน 2561 ที่ผ่านมา และยังต้องการรับบริจาคอย่างต่อเนื่อง

สำหรับเงินบริจาคที่ได้รับจากผู้มีจิตศรัทธาทั้วประเทศนั้น ทางคณะแพทยศาสตร์ มช. ได้นำไปช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ ได้แก่ 1.ผู้ป่วยคนไทยที่ใช้สิทธิในการรักษาได้แต่มีปัญหาส่วนเกินสิทธิ อาทิ ค่าอุปกรณ์พิเศษ ค่ายานอกบัญชีหลักแห่งชาติ และค่าตรวจพิเศษ 2.ผู้ป่วยที่ไร้สิทธิในการรักษา ได้แก่ คนไทยตกหล่น คนที่เกิดในประเทศไทย แต่ไม่ได้รับสัญชาติไทย ต่างด้าวไร้สิทธิ 3.ผู้ป่วยที่ไม่สามารถชำระค่ารักษาพยาบาลได้ทั้งหมดในทันที ต้องขอผ่อนชำระซึ่งโรงพยาบาลต้องสำรองเงินจ่ายให้กับผู้ป่วยกลุ่มนี้ 4.ป่วยยากไร้ที่ต้องผ่าตัดเปลี่ยนอวัยวะ เช่น ตับ และ ไต ซึ่งทางโรงพยาบาลก็ต้องให้ความช่วยเหลือด้วยมนุษยธรรม เพราะหากผู้ป่วยไม่ได้รับการรักษาผู้ป่วยต้องเสียชีวิตแน่นอน

ปีนี้เราจึงต้องช่วยกันระดมทุนในการช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ให้มากที่สุด ในแต่ละปีโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ คณะ-แพทยศาสตร์ มช. ต้องแบกรับภาระในการช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ค่อนข้างมาก โดยใช้เงินจากมูลนิธิโรงพยาบาลสวนดอก และทุนราชสมาทร แต่ก็ยังไม่เพียงพอ ทำให้ต้องนำเงินของโรงพยาบาลเข้าไปสมทบ ทั้งๆที่ความจริงแล้ว เงินในส่วนของโรงพยาบาลต้องนำไปซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ และจัดหาบุคลากรทางการแพทย์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จึงจะมีการระดมทุนเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ของโรงพยาลบาลมหาราชนครเชียงใหม่อย่างต่อเนื่อง”

ขอเชิญผู้มีจิตศรัทธาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ของโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ด้วยการบริจาคทุนทรัพย์ได้ที่มูลนิธิโรงพยาบาลสวนดอก โทร. 053-938400 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่งานประชาสัมพันธ์ คณะแพทยศาสตร์ มช. โทร.053-935672 กรณีโอนเงินผ่านธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) สาขาคณะแพทยศาสตร์ เชียงใหม่ ชื่อบัญชี มูลนิธิโรงพยาบาลสวนดอก เพื่อผู้ป่วยยากไร้ เลขที่บัญชี 566-4-95596-4 (ใบเสร็จสามารถลดหย่อนภาษีได้)

ร่วมแสดงความคิดเห็น