ธอส.เปิดยื่นกู้ บ้านล้านหลังวันแรก คาดยื่นครบวงเงิน 50,000 ล้านบาท แน่นอน

นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) กล่าวว่า วันที่ 2 มกราคม 2562 เป็นวันแรกที่ธนาคารเปิดให้ผู้จองสิทธิสินเชื่อ โครงการบ้านล้านหลัง กับ ธอส. จากผู้จองสิทธิสินเชื่อทั่วประเทศ เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2561 ติดต่อยื่นคำขอกู้กับธนาคาร

สิ่งที่ลูกค้าประชาชน ต้องนำมาแสดงกับเจ้าหน้าที่ นอกจากรหัสจองสิทธิที่ได้รับทาง SMS แล้ว ผู้ที่ต้องการยื่นกู้ จะต้องนำหลักฐานสำคัญมามอบให้กับเจ้าหน้าที่สินเชื่อ คือ เอกสารแสดงตัวตน อาทิ บัตรประจำตัวประชาชน ทะเบียนบ้าน

เอกสารแสดงรายได้ อาทิ กรณีพนักงานประจำ ใบรับรองเงินเดือนหรือหนังสือผ่านสิทธิสวัสดิการ สลิปเงินเดือนหรือหลักฐานการรับเงินเดือน สำเนาบัญชีเงินฝากย้อนหลัง หรือกรณีผู้ประกอบอาชีพอิสระ แสดงสำเนาบัญชีเงินฝากย้อนหลัง สำเนาทะเบียนการค้า/เอก สารแสดงหลักประกัน หรือที่อยู่อาศัยที่ต้องการซื้อ อาทิ สัญญาจะซื้อจะขายราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท สำเนาโฉนดที่ดิน หนังสือกรรมสิทธิ์ห้องชุด กรณีกู้เพื่อปลูกสร้าง แสดงใบอนุญาตปลูกสร้าง แบบแปลน ใบประมาณการปลูกสร้าง และสัญญาว่าจ้างก่อสร้าง ราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท

ทั้งนี้ เชื่อว่าประชาชนที่จองสิทธิสินเชื่อ จะทยอยเข้ามาขอรับคำปรึกษาและยื่นกู้จริงจนครบกรอบวงเงินรวม 50,000 ล้านบาทอย่างแน่นอน สะท้อนให้เห็นว่าโครงการนี้ตอบโจทย์กลุ่มผู้มีรายได้น้อย ที่ต้องการมีบ้านของตนเอง เพราะการกำหนดให้ผ่อนชำระเริ่มต้นเพียง 3,800 บาท/เดือนในช่วง 5 ปีแรก เป็นการผ่อนชำระที่ใกล้เคียงกับการจ่ายค่าเช่าบ้านในปัจจุบัน และยังประหยัดค่าใช้จ่ายในด้านค่าธรรมเนียมฟรี 4 ประเภท

ดังนั้น ผู้ที่จองสิทธิไว้แล้ว ควรเข้ามาติดต่อยื่นกู้กับธนาคารตามระยะเวลาที่กำหนด เพื่อไม่ให้เสียโอกาส นอกจากนี้ ประชาชนสามารถติดต่อขอรับคำปรึกษากับเจ้าหน้าที่สินเชื่อในเรื่องเอกสาร ที่ต้องนำมาประกอบการยื่นกู้กับธนาคาร ในแต่ละวัตถุประสงค์การกู้ ได้ที่ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ทุกสาขาทั่วประเทศหรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ www. ghbank.co.th สอบถามได้ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ (Call Center) โทร.0-2645-9000

ร่วมแสดงความคิดเห็น