ฤดูกาลแปรปรวน เด็ก คนแก่เจ็บป่วยกันระนาว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมาตามรพ.รัฐบาลหลายแห่งทั้ง สันทรายและนครพิงค์ มีประชาชนมารอรับบริการรักษาอาการเจ็บป่วยเป็นจำนวนมาก จากเดิมที่เคยมากก็ยิ่งเพิ่มขึ้น ซึ่งจากการสอบถามทราบว่า บางส่วนมาตามนัด

เพื่อติดตามอาการเจ็บป่วย รับการรักษาจากแพทย์ที่กำหนดไว้ ส่วนหนึ่งส่งต่อมาจากอำเภอรอบนอก และส่วนใหญ่มาเพราะป่วยเป็นไข้ โดยเฉพาะเด็ก รวมถึงผู้สูงอายุที่หนาตา
ทั้งนี้ผู้ที่มารับบริการในรพ.สันทรายจะมีพยาบาลและเจ้าหน้าที่คัดกรอง สอบถามเบื้องต้นก่อนเข้าคิวรอชั่งน้ำหนัก วัดความสุ. ความดัน แล้วรอเรียกซักประวัติก่อนพบแพทย์ในและห้องตรวจ ซึ่งหากต้องเข้ารับการรักษาก็จะมีเจ้าหน้าที่
อำนวยความสดวก ถ้ารอรับยาก็ใช้ตามสิทธิ์

จากการสังเกตพบว่าทั้งสันทรายและ นครพิงค์ แม้จะมีการพัฒนา อาคารรองรับผู้ป่วยด้านต่างๆ ก็ยังไม่เพียงพอต่อจำนวนประชาชนที่มารอรับบริการ ทำให้ต้องใช้เวลาค่อนข้างนาน ส่วนอาคารอุบัติเหตุของรพ.สันทราย แม้จะสร้างเสร็จแต่ยังอยู่ในขั้นตอนเตรียมความพร้อม ด้านบุคลากร ,อุปกรณ์ทางการแพทย์ ในขณะที่รพ.นครพิงค์ นั้นตึกใหม่ ยังประสงค์รับการสนับสนุน อุปกรณ์ทางการแพทย์เพิ่มเติมเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวสอบถาม ประชาชนที่มารอรับบริการ ต่างระบุว่า หากสามารถย่นระยะเวลาการเข้าคิว รอรับบริการได้จะดีมาก แเข้าใจว่า ระยะนี้มีคนป่วยเยอะ เพราะสภาพอาการแปรปรวน ยิ่งเด็กๆ และผู้สูงวัย มีภูมิต้านทานน้อยเจ็บป่วยกันมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น