“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 4 มกราคม 2562

“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 4 มกราคม 2562

เราผู้ใหญ่ทั้งหลายที่เบิกบานฉลองชัยกันไปแล้ว ส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่ ขอให้ท่าน อย่าลืมคิดถึงละอ่อนทั้งหลายใน “วันเด็กแห่งชาติ” อีกไม่กี่วันก็มาถึงวันของลูกหลานเรา “วันเสาร์ที่12มกรา” เป็นวันสุขหรรษาที่เยาวชนของเราจะได้รับ ความอบอุ่น-ความรัก-ความเมตตา ตลอดไปถึงความสุข สนุกสนานที่มากมายหลายแห่ง จัดงานต้อนรับ……เป็นของขวัญคุณหนูๆ……

ปีนี้เหมือนนัดหมายตรงกัน “วันเสาร์ที่12มกรา” ที่เรารู้แล้วว่าเป็น “วันเด็กแห่งชาติ” แล้ววันเดียวกันนี้ที่เป็น “วันกตัญญูต่อผู้อาวุโส” และเชียงใหม่จะจัดงานวันกตัญญูนี้ขึ้นที่ พุทธสถาน ก็ต้องถือว่าเป็นวันดีมีความหมาย ละอ่อนหรรษา………คนชราบานใจ……

มอบของให้ให้แก่ละอ่อนบนดอยทุกๆปีในงานวันเด็ก

และในทุกๆปีที่ ผู้ใหญ่ในชุมชน ตลอดถึงคณะครูใน ถิ่นห่างไกล ได้ส่งจดหมายมาถึง “เชียงใหม่นิวส์” เพื่อแจ้งจำนงค์ขอความเมตตาในเรื่อง ขนมนมเนย-รางวัล-อุปกรณ์การเรียน-การกีฬา เพื่อจัดมอบเป็นของขวัญให้แก่ คุณหนูๆทั้งหลาย ผู้ใหญ่จัดงานที่ได้แจ้งขอมา สมยศ หน่อพุฒิ(ประธานชุมชมหนองประทีป) – อำภา อุปถัมภ์(ประธานชุมชนรถไฟสามัคคี) – มยุรี ขยัน(ชุมชนจิตอาสา)-โรงเรียนบวกจั่นโป่งแยง – โรงเรียนท่าสะต๋อย ได้มีผู้ใหญ่ใจดีจิตเมตตาจัดมอบผ่านมา จะแบ่งน้ำใจ…..ให้ละอ่อนลูกหลานเรา………

ขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีที่ เมตตาละอ่อน นำเงินและสิ่งของสมทบมอบผ่าน “ทัดดาว” ก็ต้องขอขอบคุณคนสนิทคุ้นเคยกัน “เสี่ยต๋อย”ไตรภพ บุญเหมือน – ดร.วุฒิพงศ์ ถายะพิงค์ – “อั๋น”นันท์นิพัทธิ์ ชมสวรรค์ ที่ได้แจ้งจำนงค์มาล่วงหน้า จะมอบรางวัลสมทบ……ผ่านเชียงใหม่นิวส์…….

เสี่ยต๋อย-ไตรภพ บุญเหมือน

ลุ้นระทึกใจใน คืนที่5มกรา สาวสวยเอื้องเหนือคนไหนจะได้ครองมงกุฎ “นางสาวเชียงใหม่ 62” เป็นรอบตัดสินชิงชนะเลิศบนเวที งานฤดูหนาวเชียงใหม่ จัดเวทีใหญ่ได้อย่างอลังการจากฝีมือของ “หนุ่ม”อดิสร สุดดี และทีมงานที่มีประสบการณ์สูงจาก ค่ายเอ็มกรุ๊ป แสงสีเสียงและไอเดียไฉไล บอกได้ว่า…….ไม่น้อยหน้าเวทีระดับชาติ……..

หนุ่ม-อดิสร สุุดดี

หนึ่งในสาวงามที่ผ่านเข้ารอบ กัญจน์รัตน์ ตันติฤทธิพร คืนแรกได้รับเสียงเชียร์จาก กลุ่มหนุ่มข้างๆเวที และคืนนี้จะเข้าไปชิงชัยใน รอบชิงชนะเลิศ กองทัพหนุ่มๆคงแห่ตามกันมาเชียร์ ล้นเวทีแน่ เพราะว่าสาวงามเจ้านี้ที่ จัดส่งเข้าประกวด……โดยสมาคมศิษย์เก่ามงฟอร์ต……

กัญจน์รัตน์ ตันติฤทธิพร

เขียนข่าวถึง สมาคมศิษย์เก่ามงฟอร์ต ที่นายกคนหล่ออมตะ อาคม สุภางค์เผ่า บอกเพื่อนเก่าร่วมสำนักทั้งหลายอย่าลืมนัดหมาย งานปิ๊กมงฟอร์ตบ้านเฮา ปีนี้จัดรับบรรยากาศหนาวๆ คืนที่2กุมภา ทุกๆปีที่จัดมาเป็นรู้ดีกันว่างานนี้ ไฝ๋มาก็ม่วน…..ใค่อยากม่วนก็มา………

อาคม สุภางค์เผ่า

คืนวานนี้ชื่นบานหรรษาในแบบ หมุนโลกกลับ จัดขึ้นเป็นปีที่สามกับการประกวดสุดฮา “นางสาวเชียงใหม่ในดวงใจ” ที่คนรุ่นใหม่ระลึกชื่นชอบถึงนางสาวเชียงใหม่ ในอดีต เอาตั้งแต่รุ่นแรกที่จัดประกวดขึ้นมาใน พ.ศ.2477 (ฟองจันทร์ อินทขัติย์)-พ.ศ.2484 (ลมุน พันธุมินทร์) เรื่อยมาจนถึงยุคปีที่ผ่านมาพ.ศ.2561 (วธูสิริ ใจกลาง) แทบทุกยุคทุก พ.ศ.มารวมไว้ ให้ผู้เข้าชม….ระลึกถึงนางสาวเชียงใหม่ยุคเก่า……

สันทัด ศักดิ์สูง มอบถ้วยรางวัลรองชนะเลิศ
ชนะเลิศ และรอง นางสาวเชียงใหม่ในดวงใจ
ดร.วุฒิพงศ์ ถายะพิงค์ มอบถ้วยรางวัลรองชนะเลิศ

ผลการตัดสินจากคณะกรรมการ “ต้นกล้า”กฤษดาธัญ มาเจริญ คว้าตำแหน่งชนะเลิศคนในดวงใจนางสาวเชียงใหม่ พศ.2510 (รุ่งทิพย์ ภิญโญ) และรองอีกสี่ตำแหน่ง “ชาใบไผ่”ทินกร ซ้อนฝั้น – “น้องชัวร์”มั่นใจ ว่าได้แน่ – “สง สง”สงกรานต์ ปัญญาดี -“ต่อมแก้ว”กีรดิตตรี ประสงค์ดี สำหรับเจ้าหลังนี้อายุมากถึง 68ปี และเดินทางข้ามฟ้ามาจาก ประเทศสวีสเซอร์แลนด์…..เข้าร่วมประกวด……..

อดิสร สุดดี สวมมงกุฎให้แก่ผู้ชนะเลิศ นางสาวเชียงใหม่ในดวงใจ
ต้นกล้า-กฤษดาธัญ มาเจริญ ชนะเลิศปีนี้
ต่อมแก้ว-กีรดิตตรี ประสงค์ดี อายุ68ปี จากสวีสฯ มาร่วมประกวด(ชุดเหลือง)

สี่ห้าปีก่อนนี้เวที นางสาวเชียงใหม่ – นางสาวลำพูน ขาดไม่ได้จะต้องมีหนุ่มมาเจ้านี้ “หนุ่ย”ทศพล สมบัติใหม่ ไปยืนเฝ้าข้างเวทีให้กำลังใจ สาวเข้าประกวด ผ่านมาสองสามปีหลัง อกหักจากนางงาม เลยหันหน้ามาทำ ธุรกิจหากิน มีโปรโมชั่นใหญ่จะจัดขึ้นอีกครั้งกับงาน “ฟู้ด ฟัน เฟสท์” ให้ชาวเชียงใหม่สนุกโต้หนาวกัน วันที่25มกรา-ถึง3กุมภา มาชุมนุมสนุกฟรีมียักษ์ใหญ่ ค่ายช้างสนับสนุน ศิลปินสรรมาเข้าตาแฟนๆ วงรูม39-วงเดอะทอย์-มาลีฮวนน่า-ลาบานูน-ป๊อบ ปองพล นัดพลพรรคมาสนุกคึกคักกันได้ ไปพบกัน……ที่กาดเชิงดอย…….

หนุ่ย-ทศพล สมบัติใหม่

ทัดดาว
………………………………………………….

สุขสันต์วันปีใหม่…..รายการใหญ่ส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่ที่ทาง”โรงแรมดวงตะวันเชียงใหม่”ได้จัดขึ้นทุกๆปีในคืนเคาท์ดาวน์รับปีใหม่กันที่บริเวณรอบสระน้ำชั้นที่สามของโรงแรม ได้มีแขกเหรื่อชาวไทยและต่างชาติมาร่วมงานอย่างล้นหลาม ที่ทางฝ่ายบริหารโรงแรมได้จัดขึ้นในบรรยากาศสีสันแห่งเอเซีย ซึ่งตกแต่งสถานที่บรรยากาศในงานอย่างวิจิตร อารยะธรรมที่สวยงามของแต่ละประเทศในภาคพื้นเอเซีย จัดวงดนตรีและนักร้องจากเวทีเดอะว๊อยซ์”แนท-หมิง”มาให้ร่วมรับฟัง โชว์ศิลปะตื่นตาทั่วภาคพื้นเอเซีย พร้อมจัดแจกรางวัลใหญ่มากมายให้แก่ผู้มาร่วมงาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น