พ่อแม่ลูกชาวลำปาง ถูกรถบรรทุกหกล้อพุ่งชนท้ายอย่างจัง รถกระเด็นพลิกตะแคงตกข้างถนนทั้งครอบครัวติดคารถ

พ่อแม่ลูกชาวลำปาง ขับเก๋งคันเก่ากำลังจะไปถอยรถป้ายแดง ระหว่าง ที่กำลังจะชะลอจุดกลับรถเข้าโชว์รูม ถูกรถบรรทุกหกล้อพุ่งชนท้ายอย่างจังผลรถเก๋งกระเด็นพลิกตะแคงตกข้างถนนทั้งครอบครัวติดคารถ เจ้าหน้าที่เร่งช่วยชีวิตอย่างเร่งด่วน โชคดีแค่เจ็บไม่มาก ขณะที่รถคู่กรณีพุ่งลงถนนที่กำลังก่อสร้างเช่นกันแค่เจ็บเล็กน้อย

ช่วงบ่ายวันที่ 6 มกราคม 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ภูธรจังหวัดลำปาง รับแจ้งมีอุบัติเหตุ ที่บริเวณจุดกลับรถเรือนไผ่ ถนนสายลำปง-เชียงใหม่ ขาไปเชียงใหม่ เขตตำบลห้างฉัตร อำเภอห้าฉัตร จังหวัดลำปาง ซึ่งบริเวณดังกล่าวมีการก่อสร้างถนน ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้างฉัตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลห้างฉัตรแม่ตาล จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุ โดยมีพลเมืองดี กำลังเร่งช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ภายในรถยนต์เก๋งโตโยต้ารุ่นเก่า สีน้ำเงินหมายเลขทะเบียน กค 4980 ลำปาง จำนวน 3 คน เป็นชาย 2 คน หญิง 1 คน สภาพรถพลิกตะแคงขวา เสียหลักตกลงไปค้างกองหินลูกลัง บนถนนที่กำลังก่อสร้าง โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 10 นาที ถึงสามารถนำผู้ที่ติดอยู่ภายในรถทยอยออกมาได้ทีละคน โดยพบว่ามีสภาพบาดแผลตามร่างกายและแผลฉีกขาดเล็กน้อย

ส่วนรถคู่กรณีเป็นรถบรรทุกหกล้อ เสียหลักตกลงไปถนน เช่นกันห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 80 เมตร เบื้องต้นคนขับบาดเจ็บเล็กน้อยเช่นกัน ทั้งหมดถูกนำส่งรักษาตัวที่ โรงพยาบาลห้างฉัตร เบื้องต้นจากการสอบถามคนขับรถยนต์เก๋ง ทราบชื่อคือนายอิลทูน ชาวนา อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 85 หมู่ 9 ตำบลห้างฉัตร จังหวัดลำปาง ให้การว่า ตนเองพร้อมด้วยภรรยาและลูกชาย ขับรถออกจาบ้านเพื่อที่จะเดินทาง มารับรถยนต์คันใหม่ ที่โชว์รูมรถใกล้ที่เกิดเหตุ แต่เนื่องจากว่ามีการทำถนนทำให้ ต้องขับรถเลยไปเพื่อที่จะยังจุดกลับรถแล้วเลี้ยวมายังโชว์รูม แต่ระหว่างกำลังชะลอที่จะเลี้ยวรถปรากฏว่าจู่ๆมีรถยนต์หกล้อพุ่งชนท้ายอย่างจัง จนรถกระเด็นไปค้างกองลูกรังที่กำลังสร้างถนนโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเป็นอะไรไปมากกว่านี้

ขณะที่โชว์เฟอร์รถบรรทุกหกล้อ ได้ยืนรอให้การแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่าได้ขับรถออกจากโกดังที่ลำปาง มุ่งหน้าจะไปรับสินค้าที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยขับมาได้ประมาณ 10 นาที เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งมีการก่อสร้างถนน และตนเองขับรถตามรถเก๋งคู่กรณี จังหวะรถเก๋งคู่กรณีเลี้ยวซ้ายตนเองเบรกไม่ทันจึงพุ่งชนอย่างจัง ส่วนรถที่ตนเองขับได้ชลอรถก่อนที่รถจะพุ่งตกลงไปบนถนนที่กำลังก่อสร้างโชคดีแค่เจ็บเล็กน้อย จากนั้นพนักงานสอบสวนสภ.ห้างฉัตร จึงตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ทั้งนี้เส้นทางดังกล่าวได้มีการก่อสร้างถนนและปิดจุดกลับรถหลายจุดจึงมักมีอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ผู้ที่สัญจรผ่านไปมาให้ขับรถด้วยความระมัดระวังด้วย.

ร่วมแสดงความคิดเห็น