พ่อเฒ่าไผ่โทนหายออกจากบ้านไป 1 วัน ชาวบ้านระดมกำลังออกตามหาพบเป็นศพในหนองน้ำ

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดแพร่มาเมื่อวันที่ 7 มกราคม 2562 ช่วงเบ่ายของวันที่ 6 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา เมื่อเวลา 11.00 น. ร.ต.อ.ทินกร ชุมภูแสน รอง สารวัตรสอบสวน สภ.ไผ่โทน อ.ร้องกวาง จ.แพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน ได้รับแจ้งจากนายโชคชัย กำธร อายุ 62 ปี บ้านเลขที่ 81/1 ม.2 ต.ไผ่โทน อ.ร้องกวาง จ.แพร่ ว่า นายเป็ก สมนึก อายุ 78 ปี บ้านเลขที่ 102/2 ม.2 ต.ไผ่โทน อ.ร้องกวาง จ.แพร่ (อดีตพี่เขย) ได้หายออกจากบ้านไปไม่สามารถติดต่อได้ตั้งแต่ เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2562 ที่ผ่านมาและทางญาติๆได้ออกตามค้นหากันแล้วและได้พบศพนายสมนึกฯพ่อเฒ่าที่หายไปที่ข้างลำธาร หมู่ 2 ขอให้คำรวจไปร่วมชันสูตรพลิกศพด้วย หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.ท.เฉลยรัฐ พวงพัวพันธ์ สว.สภ.ไผ่โทนทราบ และประสานมูลนิธิกู้ภัยพรานพิทักษ์จุดตรวจอำเภอร้องกวาง ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมือไปถึงที่เกิดเหตุพบศพของนายเป็ก สมนึก ลอยอยู่ในลำธารบริเวณลำธาร บริเวณสวนผักห่างจากบ้านของผู้เสียชีวิตประมาณ 400 เมตร ข้างลำธารข้างสวนผักกระหล่ำของชาวบ้าน สภาพศพนอนหงายหน้าอยู่เหนือน้ำ สวมเสื้อยืดสีน้ำเงินแขวนสั้น สวมกางเกงชั้นในสีน้ำเงิน ซึ่งเป็นน้ำตื้นเขิน ด้านข้างพบตะข่ายดักปลาพร้อมกับรองเท้าบู๊ท สีดำแช่ในน้ำ ริมน้ำพบเสื้อผ้าและผ้าขาวม้า ถอดกองไว้

จากการให้การของญาติๆ ต่างก็ให้การและยืนยันศพที่พบว่าคือนายเป็ก สมนึกที่หายตัวออกจากบ้านจริง โดยนายเป็ก อยู่คนเดียวลูกสาวอยู่ต่างประเทศ ผู้ตายมักจะไปหาของในป่าบริเวณใกล้ๆนี้ และหาปลา ล่อปลา บริเวณหนองน้ำแห่งนี้ ซึ่งเมื่อวานที่ผ่านมาไม่เห็นนายเป็กและได้ช่วยกันออกติดตามหาหวั่นเกิดอันตราย ก็ได้ระดมกำลังติดตามกันตั้งแต่เช้าวีนนี้อีก จนกระทั่งพบศพสาเหตุการเสียชีวิตน่าจะเป็นลมตายเนื่องจากผู้ตายเป็นโรคความดันโลหิตสูง เป็นโรคประจำตัว

จากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ การทำร้ายร่างกาย และสภาพแวดล้อมต่างๆเป็นปกติติ หรือชนวนให้สงสัยว่าเกิดจากการฆาตกรรมแต่ ต่อมาตำรวจได้ให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยพรานพิทักษ์จุดตรวจอำเภอร้องกวางนำศพส่ง ร.พ.ร้องกวางชันสูตรอีกครั้ง ก่อนที่จะมอบศพให้ญาติๆนำไปบำเพ็ญกุศลศพตามประเพณีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น