ชนเละ!! ฝนตกถนนลื่น รถปิคอัพ อบต.เวียงพุ่งชน 18 ล้อ บาดเจ็บกันระนาว

เมื่อเวลา ​07.40 น. วันที่​ 8​ มกราคม​ 2562​ พ.ต.ท.มงคล​ ดีพัฒนกุล​ รองผกก.สอบสวน​สภ.แจ้ห่มลำปาง​ รถโรงพยาบาลแจ้ห่ม​ เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธาณภัยเทศบาลตำบลบ้านสา ​อ.แจ้ห่ม​ จ.ลำปาง​ เดินทางตรวจสอบถนนลำปาง-แจ้ห่ม​ หลักกิโลเมตรที่​ 38 เขตบ้านสา​ ต.บ้านสา​ อ.แจ้ห่ม​จ.ลำปาง​ หลังรับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถพ่วงชนกับรถกระบะมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ติดอยู่ในรถหลายราย

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งลงเขา และมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องเต้าหน้่หน้าที่พบรถพ่วง 18 ล้อ​ลำปาง​ ของหจก.วิเชตนครทะเบียนหน้่า​ 81-385 ลำปาง​ พ่วงท้าย​ 81-378 ลำปาง​ ชนกับรถกระบะ 4 ประตู​ ฟอร์ด สีบอร์เงิน​ทะเบียน​ กต ​9774 เชียงราย​ เป็นรถ ของ อบต.เวียง​ อ.เวียงป่าเป้า​ จ.เชียงราย​ โดยรถพ่วงเสียหลักกลัวหัวพุ่งลงข้าง เบื้องต้นคนขับติดอยู่ในรถ​ส่วนรถกระบะสภาพพังยับเยินทั้งคันจอดขวางถนน เบื้องต้นมีคนเจ็บติดอยู่ในรถ 2 คน เป็นคนขับและคนนั่งข้างเบาะ​ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันงัดร่างคนขับรถพ่วงและคนขับกระบะออกมาจากรถ ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล​ส่วนคนนั่งเป็นผู้หญิงถูกอัดก็อปปี้ติดอยู่ในรถ​ แต่ยังรู้สึกตัวดีเจ้าหน้าที่จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยใกล้เคียงนำอุปกรณ์ตัดถ่างเดินทางมาช่วยเหลือคนเจ็บอย่างเร่งด่วน​

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ​รถกระบะของ อบต.เวียง​ โดยมีคนขับเป็นผู้ชาย​ได้ขับรถพาเจ้าหน้าที่ผู้หญิง​ เดินทางออกจากอำเภอเวียงป่าเป้า ​จังหวัดเชียงราย​ เดินทางไปประชุมที่มหาวิทยาลัยราชภัฎลำปาง ​พอมาถึงที่เกิดเหตุปรากฏว่่าฝนตกถนนลื่นทำให้รถเสียหลักหมุนอยู่กลางถนน ​และเป็นจังหวะที่รถพ่วงขับลงเขาสวนทางมาพอดีไม่ทันเบรคชนเข้ากลาง​ลำอย่างจัง ทำให้คนขับรถพ่วงบาดเจ็บ ​ส่วนคนขับกับเจ้าหน้าที่่ อบต.ผู้หญิง ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ในรถดังกล่าว​ ซึ่งทางพนักงานสอบสวนจะได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลเพื่อตรวจสอบชื่อที่อยู่ รวมถึงสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงจากคนเจ็บทั้ง 3 คนต่อไป

ที่มา:ข่าวสด

ร่วมแสดงความคิดเห็น