ซันสวีท จับมือ เคที ซีมิโก้ต่อยอดธุรกิจที่มั่นคง

เมื่อเร็วๆ นี้ ดร.องอาจ กิตติคุณชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซันสวีท จำกัด (มหาชน) จับมือนายวิรัช มรกตกาล รองกรรมการผู้จัดการ เคที ซีมิโก้ จำกัด โดยการลงนามแต่งตั้งบริษัทหลักทรัพย์ เคที ซีมิโก้ จำกัด ให้เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน ณ บริษัท ซันสวีท จำกัด (มหาชน)

ดร.องอาจ กิตติคุณชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซันสวีท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในแง่ธุรกิจแล้วพอได้เข้าตลาดหลักทรัพย์ต้องการบริหารภายในบริษัทให้มีการพัฒนาสูงขึ้นพยามให้บริษัทมีรายได้มีผลประกอบการที่ดีต่อเนื่องและเหมาะสม ทั้งนี้สิ่งสำคัญคือ การคืนสู่สิ่งที่ดีต่อสังคม และการที่เราให้ เคที ซีมิโก้ หรือที่ปรึกษาทางการเงินในด้านตลาดเงินตลาดทุนเข้ามาดูลนั้น ยังมีเครื่องมืออีกมากมายที่เรายังไม่ได้ใช้และบริษัทที่อยู่ระดับภูธรเช่นนี้วันนี้เราคิดว่าจะเป็นตัวอย่างแก่บริษัทอื่นๆในเรื่องของความตรงไปตรงมา ระเบียบ กฎเกณฑ์ ให้เป็นเรื่องที่ยั่งยืน ส่วนด้านปัจจัยภายนอกต่างๆ เช่นการนำเทคโนโลยี ไอที หรือแอพพลิเคชั่นจะทำยังไงในการ นำเครื่องมือเหล่านั้นมาใช้ ทั้งเรื่องของธุรกิจตลาดเงินตลาดทุน เทคโนโลยีในเรื่องของโอกาสที่จะเกิดขึ้น ซึ่งไม่ใช่เป็นเพียงแค่ในจังหวัดเชียงใหม่แต่เพียงอย่างเดียวไม่ใช่ประเทศไทยอย่างเดียวยังมีประเทศในแถบ AEC ยังมีนานาประเทศตัวอย่างธุรกิจเกษตรที่มีความมั่นคงและเข้มแข็ง รวมถึงประเทศไทยที่คิดว่าต้องเปลี่ยนเป็นประเทศที่จะสามารถพัฒนา และผลิตอาหารสู่ตลาดโลกได้ตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ เชื่อมั่นว่าการร่วมมือครั้งนี้จะเป็นการต่อยอดบริษัท ซันสวีทให้เป็นการต่อยอดองค์กรธุรกิจแบบนี้ต่อไป

นายวิรัช มรกตกาล รองกรรมการผู้จัดการ เคที ซีมิโก้ จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปีแรกการเข้าตลาดหลักทรัพย์นั้น สิ่งแรกที่อยากให้มีคือพี่เลี้ยงเพื่อให้แน่ใจว่าทำทุกอย่างดำเนินการถูกต้องตามกฎข้อระเบียบการมีที่ปรึกษาทางการเงินนั้น เพื่อจะดูว่าด้านตลาดหลักเกณฑ์ได้ถูกต้องตามตลาดหลักทรัพย์หรือไม่ อีกด้านหนึ่งคือการใช้ตลาดเงินตลาดทุนให้สูงสุดเพราะการเข้ามาในตลาดหลักทรัพย์นั้น ถึงแม้ว่าจะเข้ามาแล้ว 1 ปีตามประสบการณ์ในแกนจะตอบข้อซักถามมีการตอบเรื่องวิสัยทัศน์เป็นไงเรื่องของการใช้ตลาดเงินตลาดทุนอาจจะใช้ให้เต็มที่ตรงนี้คือบทบาทที่ เคที ซีมิโก้ เข้ามาดูแลเช่นการเปลี่ยนแปลงเงินตราต่างประเทศที่มีผลกระทบผลการดำเนินงานมีวิธีการในการป้องกันความเสี่ยงยังไงที่เหมาะสม ด้านการเติบโตของธุรกิจจะมีการเติบโตอย่างยั่งยืนและดูแลส่วนที่เกี่ยวข้องให้ครบถ้วนซึ่งบริษัททำมากกว่าหลักเกณฑ์จริงตามตามกฎด้วย คือต้องการให้บริษัทเติบโตจริงๆ แบบยั่งยืน

ทั้งนี้ การที่จะเห็นบริษัทเป็นรูปธรรมนั้น งานมีอยู่หลายส่วนหากเป็นกฏเกณฑ์ทางการตลาดนั้นทางบริษัทมีการเติบโตเกินกว่า 25% อันนี้ต้องมีการชี้แจง ซึ่งเป็นผลต่อเนื่องอยู่แล้วส่วนเรื่องของประโยชน์การใช้ตลาดเงินตลาดทุนนั้น ในระยะเวลาอันใกล้คงต้องมีอยู่แล้วเรื่องของการบริหารความเสี่ยงการเงินเรื่องของการเงินการลงทุนและเรื่องของการลงทุนที่ไม่สามารถตอบได้เช่นกันว่าจะเป็นระยะเวลา 3 เดือนหรือระยะเวลา 6 เดือน แต่สิ่งหนึ่งที่รับปากได้คือการช่วยกันวิเคราะห์ให้มั่นใจว่าการลงทุนเหมาะสมกับบริษัทฯ และทำให้บริษัทสามารถเติบโตได้อย่างมีคุณภาพ

เคที ซีมิโก้ เป็นบริษัทในเครือธนาคารกรุงไทย และมีสาขาต่างประเทศค่อนข้างเยอะ ส่วนบริษัท ซันสวีท จำกัด นั้นมีเป้าหมายในด้านการค้าทั้งการหาพันธมิตรต่างประเทศด้วย ทั้งนี้ในการว่าจ้างระยะเวลาหนึ่งปีนั้นคงสามารถนำอะไรมาทำเป็นนามธรรม และรูปธรรมได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น