ฟ้าบันเทิง โดย..ตุ้ย ตอแย 8/01/62

ความสบายใจมิได้ดั่งใจ
พระธรรมของ อ.ชยสาโร
ภิกขุ จ.นครราชสีมา

หรือฌอน ชิเวอร์ตัน ท่านเป็นคนอังกฤษ และเลื่อมใสในพระพุทธศาสนาพุทธท่ามาบวช และปัจจุบันพำนักอยู่ที่สำนักสงฆ์บ้านไร่สีทอ จ.นครราชสีมา และพระธรรมเทศนาของท่านวันนี้ที่ ม.ค.62 ขึ้น 3 ค่ำเดือน 2 (เดือนยี่) ท่านบอก “ความสบายใจมิใช่อยู่ที่ความพยายามทำทุกสิ่งให้ได้ดั่งใจ แต่อยู่ที่การยอมรับว่า ไม่มีอะไรได้ดั่งใจเราทั้งหมด” ขอบคุณ ร.ต.อ.ธนารัตน์(แหลม) ประดับจันทร์ ตม.ชม.ด้วยครับ

ไปดูพิพิธภัณฑ์ของดี
พระเก่าสุดที่ อ.เชียงแสน

ครับ ผมลงภาพพระเก่าสุดก่อนที่จะมาสร้างเมืองเชียงใหม่นับได้กว่า 1000 ปี ที่ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ขอบคุณพล.ต.ต.สพรั่ง อุปาทร ท่านกับครอบครัวที่พิพิธภัณฑ์แห่งนี้มาเลยนำภาพพระพุทธรูปปางต่าง ๆ มาฝากและชมกันอีกมุมหนึ่ง

ไอ้กลิ้งสวัสดีวันอังคาร
พบแต่สิ่งที่รัก และสมหวังฯลฯ

ผู้ว่าฯเชียงใหม่เยี่ยมชม
ความพร้อมของ บขส.ชม.

เป็นภาพที่ผ่านมากับ 7 วันอันตรายในหน่วยงานของรัฐวิสาหกิจ นั่นคือบริษัทขนส่ง จำกัด ที่ขึ้นตรงกับคมนาคม(เท่านั้น) และวันนี้ บขส.ของจังหวัดเชียงใหม่ โดยการดูแลและบริหารของ “ภัทรภร ไชยเจริญ” นายสถานี้เดินรถเชียงใหม่ และ (ในภาพ) ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ศุภชัย เอี่ยมสุวรรณเข้าเยี่ยมและดูความพร้อมของรถยนต์ทุกคน และให้ความรู้สึกที่ว่า บขส.คือรถโดยสารที่จะต้องเป็นตัวอย่างให้กับรถอื่น ๆ ในเรื่องของการบริการ(ปลื้มละซิเจ๊อ้อย)

ช่อง 3 โปรโมชั่นสุดฤทธิ์
กับความสนุกของละคร
“ชุมแพ”ย้อนยุคในปี 2515

ไปกินกาแฟ”ออเกนิค”
ร้านชื่อ BREW O THE BAR
ในโครงการPK. PARK

ขับรถย้อนใต้สะพานแยกแอร์พอร์ตเลี้ยวมาเจอปั๊ม ปตท.(ซ้ายมือ)คือโครงการ PK. PARK เพิ่งจะเสร็จไปได้กว่า 90 % แต่ร้านรวงในโครงการนี้ตกแต่งพร้อมเปิดบริการไปได้เยอะแล้ว ในมุมด้านหน้าคือร้านข้าวแกงปักษ์ใต้ คนเยอะดี และเลี้ยวเข้าโครงการหัวมุมเป็นร้านกาแฟออเกนิคเจ้าของเด็กสาวน่ารัก (ในภาพ) ชื่อคุณ”เปี๊ยบ” กาแฟที่นี่ เตรียมพร้อมที่จะทำหัวฉีดรูปแบบเบียร์(พรุ่งนี้)วันที่ 9 เปิดอย่างเป็นทางการโปรโมชั่น 3 วัน ซื้อ 1 แถม 1 จัดไป อ้อ ร้านข้าง ๆ ร้านข้าวมันไก่ชื่อ”ร้านเดิม” ของคุณแม่คุณเปี๊ยบคือเจ๊อ้อย เอาสรุปที่ว่าพรุ่งนี้ไปที่โครงการนี้ PK.PARK ถนนมหิดลนั่นแหละ ที่นี่ยังมีของกินดีดีที่ยังไม่ได้เขียนถึง

ผู้ใจบุญทั้งหลายอย่าลืม
19-20 ม.ค.ประมูลป้าย ขษ

การทำงานของขนส่งฯเชียงใหม่อันมีคุณ”พรรณี พุ่มพันธ์” หัวหน้าขนส่ง และคุณจุฑาทิพ ขันคำ หัวหน้าฯทะเบียน พร้อมเรียนเชิญผู้ใจบุญเชิญประมูลป้ายหมวด ขษ และเลขสวยที่ท่านชอบ 5555-6666-7777-ฯลฯ หรือเลขหมายอื่นอีก สถานที่ รร.ดิเอ็มเพรส ชม.วันที่ 19-20 มกราคม 62 เริ่มตั้งแต่เวลา 09.30 น.ทั้งสองวัน สอบถามได้ที่ 053-270412 -082-0336955 และ 081-7246655

ใครเป็นใคร ?
1.

วันนี้มีแต่ความสุขไล่หาข่าวกับใครเป็นใครในเวลานี้คุณหรีด หรือ ประภาพรรณ ร้องเพราะ เข้าของร้านดังอย่าง White House กับคำว่าที่ร้านนี้ไม่มีเพลงใหม่ให้ฟังร้านลื่นไหลด้วยผู้คน และปลื้มที่สองลูกสาวน้อง”ข้าวปุ้น” เพียงแค่ 9 ขวบ เก่งสุด ๆ ในเรื่องกีฬากอล์ฟ แข่งที่ไหนต้องแชมป์อย่างเดียว

2.

นี่ก็อีกหนึ่งปลื้มสำหรับร้านอาหาร”เสน่ห์ชายน้ำ” ถึงแม่ถนนจะทำทางเข้าลำบากหน่อยแต่ก็มีลูกค้าตลอดตอนนี้ป๋าต้อม ชวลิต ฉ่อนเจริญ ตกแต่งห้องคาราโอเกะ จัดงานเลี้ยง แต่งงาน ฯลฯ อ้อ สองจานข้างหน้าสุดอร่อย ผัดฉ่าปลาคัง กับเนื้อยำแอปเปิ้ล ไปเถอะที่นี่

3.

“แม่สะอิ้ง”แนะให้เป็นพิเศษกับสถานที่ที่เป็นโรงแรมและร้านอาหารในตัว อ.เมืองเชียงใหม่ “ธาราคีรี” เข้าถนนข้าง รด.สุดถนนใช่เลยความสวยด้วยธรรมชาติ ในยามเช้า-เย็น เทอเรสชั้นบนกับการดื่มกับบรรยากาศ โดยมีสามสาวนี้แหละคอยดูอาหารของที่นี่ทุกชาติภาษา จัดไปเสี่ยป๊อก เจ้าของ

4.

สู่ภาวะปรกติหลังจากที่แอบไปพักผ่อนที่อ.เชียงดาว เชียงใหม่ สาวสวยมาดดูคุณ “บี ปารย์พิชชา” ลงจากเขาเข้าสู่ถนนวงเวียนกับความวุ่นายของธุรกิจความเครียดต้องแก่ด้วยรอยยิ้มมันถึงได้สวยจนทุกวันนี้ละซิ ?

สุดท้ายสไตล์ไอ้ก้อง
ภาพนี้ไม่มีคำอธิบายนะ

กลับละน้า..

ร่วมแสดงความคิดเห็น