ตื่นเต้น!! หนุ่มเห็นงูตัวใหญ่ อยู่ในคลองชลประทานกลางเมืองเชียงใหม่ ชาวบ้านเชื่อเป็นงูเจ้าที่

จากเพจเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า ฮักเน่อ เชียงใหม่ Hugner Chiangmai ได้โพสต์คลิปลงในโซเชียล งูตัวใหญ่มากกกก ที่คันคลองเชียงใหม่ บริเวณกาดแม่เหียะ กับ พืชสวนโลก ใครมีลูก เด็กๆไปวิ่งเล่นบริเวณที่รถ ก็ดูแลกันหน่วยเน้อ ใครอยู่แถวนั้นก็ดูแลคนรอบข้าง สัตว์เลี้ยง กันด้วย *คลิปนี้ขออนุญาตเจ้าของคลิปนำมาลงแล้ว

เกี่ยวกับเรื่องนี้หลังจากที่ได้โพสต์ไปแล้ว ปรากฎว่าได้มีผู้สนใจเข้าชมคลิปและคอมเม้นท์กันเป็นจำนวนมาก 1ในนั้นมีผู้ใช้ชื่อว่า Saksayam Aukkhabut ได้คอมเม้นท์ว่า ออกตรวจระดับน้ำก็มาเจอพอดีครับ รับแจ้งจากชาวบ้านว่าเห็นงูตัวนี้บ่อย พร้อมคลิปงูตัวใหญ่อยู่ในน้ำคันคลองชลประทานด้วย

ทางผู้สื่อข่าวเชียงใหม่นิวส์ออนไลน์ ได้ติดต่อไปยังผู้ใช้ชื่อว่าSaksayam Aukkhabut (ศักดิ์สยาม อัครบุตร ปภ.013) พร้อมกับเล่ารายละเอียดว่าตนเองทำงานเป็น เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย ประจำอยู่เทศบาลเมืองแม่เหียะ อ.เมืองเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 8 ม.ค.2562 ที่ผ่านมาเกิดฝนตกลงมาอย่างหนักทั่วเมืองเชียงใหม่ เกิดน้ำป่าไหลหลากลงสู่คันคลองชลประทาน จึงได้ออกปฏิบัติหน้าที่สำรวจปริมาณน้ำตามสถานที่ต่างๆในพื้นที่รับผิดชอบ

ขณะที่ตรวจระดับน้ำคันคลองชลประทาน เมื่อเวลาประมาณบ่าย 4 โมงเย็น ที่บริเวณป้อมป่าจี้ หมู่ 3 ต.แม่เหียะ อ.เมืองเชียงใหม่ เห็นงูตัวใหญ่มีลักษณะคล้ายงูเหลือม หรือ งูหลาม เลื้อยอยู่บนฝั่งในคลองชลประทาน จึงถ่ายคลิปไว้ พร้อมกล่าวอีกว่า งูตัวนี้ชาวบ้านแถบนั้นพบเห็นกันมานาน และไม่เคยไปสร้างความเดือดร้อนกินสัตว์เลี้ยงของชาวบ้านแต่อย่างใด จึงปล่อยให้มันอยู่ตามธรรมชาติ และได้คอมเม้นท์ในโพสต์ ผู้ใช้ชื่อว่า ฮักเน่อ เชียงใหม่ Huger Chiangmaiดังกล่าว

อย่างก็ดีมีชาวบ้านในย่านนั้น ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวฯว่า เห็นงูใหญ่ตัวนี้อาศัยอยู่บริเวณคันคลองชลประทาน เลื้อยออกมาให้เห็นเป็นประจำจนชินตากัน และต่างก็เชื่อกันว่าเป็นงูเจ้าที่ จึงไม่มีใครที่จะคิดทำร้ายมันแต่อย่างใด

ร่วมแสดงความคิดเห็น