พ่อบ้านเมืองแพร่ เป็นโรคซึมเศร้า ไม่สุงสิงกับใคร ซดเหล้ากับเพื่อนอย่างหนัก ก่อนแขวนคอตายลาโลก

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดแพร่มาเมื่อช่วงสายของวันที่ 8 มกราคม 2562 ขณะที่ ร.ต.อ.พินัย เหรา รอง สว.สอบสวน สภ.พระธาตุช่อแฮ อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักวานสอบสวนประจำวัน สภ.พระธาตุช่อแฮ รับแจ้งว่ามีคนแขวนคอเสียชีวิตบริเวณ กระท่อมไม่มีบ้านเลขที่ ในสวนกลางทุ่งนาบริเวณ ม. 5 ต.ช่อแฮ อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ สว่างประเสริฐ ผกก.สภ.พระธาตุช่อแฮทราบ และร่วมกับสายตรวจตำบลช่อแฮ แพทย์เวร ร.พ.แพร่ และสมาคมอาสาสมัครกู้ภัยจังหวัดแพร่ รุดไปที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเป็นกระท่อมไม้มีท่ามกลางความความเสียใจของบรรดาญาติๆ และผู้เป็นพ่อและแม่ของผู้เสียชีวิต ได้ขึ้นไปบนกระท่อม พบผู้เสียชีวิตในเวลาต่อมาคือนายสงกรานต์ วันลังกา อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 10/1 ม. 5 บ้านไคร้ ต.ช่อแฮ อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ สภาพศพ สวมเสื้อเชิ้ตสียีนส์แขวนยาวด้านในเป็นเสื้อสีน้ำเงินไม่ปิดกระดุม สวมกางเกงขาเขียวซีด แขวนคอตัวเองกับขื่อบ้าน ด้วยเชือกไนล่อนสีขาว สภาพยืนห้อยตัว ตรวจสอบหลักฐานโดยรอยไม่พยสิ่งผิดปกติอะไร เบื้องต้นสสันิษฐานว่าแขวนคอตายเอง มาไม่ต่ำกว่ากว่า 3 ชั่วโมง

นายชูศักดิ์ กลมกล่อม อายุ 67 ปี บ้านเลขที่ 10/2 ม. 5 บ้านไคร้ ต.ช่อแฮ พ่อตาผู้จายให้การว่า เมื่อเวลา 7.30 น. ตนเองได้ออกมาให้อาหารไก่ที่สวนจากนั้นจะขึ้นกระท่อมแต่ขึ้นไม่ได้ล็อกกุญแจด้านในไว้ จึงได้มองหาช่องดูตรงฝาบ้านก็พบว่า ลูกเขยแขวนคอเสียชีวิตเสียแล้วจึงได้ไปแจ้งลูกสาวและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ

เพื่อนร่วมงานผู้เสียชีวิตคนหนึ่งให้การว่า เมื่อวานนี้นายสงกรานต์ก็ยังไปทำงานปกติ แต่ผิดปกติคือกินเหล้ายกเอายกเอาแล้วก็ขอตัวกลับก่อน ตนก็ไม่ได้สนใจอะไร ก็มาทราบว่ามีปัญหาอะไรเพราะปกติไม่ชอบพูดปัญหาอะไรให้ฟังมักจะเก็บเงียบไว้คนเดียว แต่มีนิสัยขยันทำงานและเป็นที่รักของทุกคนในหมู่บ้าน สงสัยจะเป็นโรคซึมเศร้า หลังแพทย์เวรร.พ.แพร่ชันสูตรพลิกศพแล้วญาติๆไม่ติดใจในการเสียชีวิตจึงมอบศพผู้ตายให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลศพตามประเพณีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น