ม.ราชภัฏอุบล ทุ่มนับ ร้อยล้านสร้างศูนย์กีฬา ต้อนรับกีฬาปัญญาชน 46

เดืนหน้าเต็มที่ รศ.ธรรมรักษ์ ละอองนวล อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี เป็นประธานแถลงข่าวการเป็นเจ้าภาพกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 46 “ราชภัฏอุบลราชธานีเกมส์” โดยจะจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 11-20 มกราคม 2562 ที่ มรภ.อุบลราชธานี จ.อุบลราชธานี ทุกสนามแข่งขันพร้อมชิงชัย กีฬาปัญญาชน ครั้งที่ 46 ใช้งบประมาณในการจัด 230 ล้านบาท

โดยในเบื้องต้นเจ้าภาพกำหนดชนิดกีฬาไว้ 27 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑา ว่ายน้ำ บาสเกตบอล ฟุตบอล วอลเลย์บอล แบดมินตัน เซปักตะกร้อ เทควันโด ฟุตซอล เทนนิส วอลเลย์บอลชายหาด เปตอง ลีลาศ เทเบิลเทนนิส ปันจักสีลัต คาราเต้โด ยูโด เรือพาย ปีนหน้าผา กอล์ฟ มวยสากลสมัครเล่น รักบี้ฟุตบอล แฮนด์บอล ครอสเวิร์ด บริดจ์ หมากกระดาน มวยไทยสมัครเล่น

อธิการบดีมรภ.อุบลฯ กล่าวว่า สถาบันได้เตรียมความพร้อมมาระยะหนึ่งแล้ว โดยทางมหาวิทยาลัยได้สร้างศูนย์กีฬาขึ้นมาใหม่บนพื้นที่ 1,000 ไร่ ใช้งบประมาณ 180 ล้านบาท บริเวณบ้านยางน้อย อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ซึ่งภายในสปอร์ตคอมเพล็กซ์นี้ก็จะมีสนามกีฬามาตรฐาน อาทิ สนามกรีฑา อินดอร์สเตเดียม สระว่ายน้ำมาตรฐาน ยิมเนเซี่ยม และ หอพักนักกีฬา ซึ่งจะมีการส่งมอบไปแล้ว และจะมีการสร้างสนามต่างๆ ในพื้นที่ที่เหลืออยู่ เพื่อรองรับการแข่งขันครั้งนี้ อย่างเต็มที่

ร่วมแสดงความคิดเห็น