ซ่อมแซมแล้ว เส้นทางข้ามลำห้วยแม่สามแลบ เปิดใช้เป็นปกติ รถทุกชนิดสามารถสัญจรผ่านได้แล้ว

จากกรณีที่มีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ ของ จังหวัดแม่ฮ่องสอน ส่งผลทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากกัดเซาะคอสะพาน รถยนต์ทุกชนิดไม่สามารถผ่านเข้าออกบ้านแม่สามแลบได้

เช้าวันนี้ 9 มค.62 นายพงษ์พิพัฒน์ มีเบญจมาศ รองนายก อบต.แม่สามแลบ อ.สบเมย ได้สนับสนุนกระสอบทราย 100 กระสอบ เพื่อให้ จิตอาสาบ้านแม่สามแลบ ร่วมกับทาง เจ้าหน้าที่ทหารพราน ประจำฐานปฏิบัติการแม่สามแลบ เจ้าหน้าที่ป่าไม้ และ เจ้าหน้าที่ อบต.แม่สามแลบ ช่วยกันนำกระสอบบรรจุหินทรายกั้นเป็นพนังบริเวณคอสะพานเพื่อป้องกันน้ำกัดเซาะ เนื่องจากหวั่นว่า หากมีฝนตกลงมาอย่างหนักน้ำป่าไหหลากกระแสน้ำที่เชี่ยวอาจทำให้คอสะพานชำรุดและขาดเกิดปัญหาซ้ำซากขึ้นอีก บริเวณทางข้ามลำห้วยแม่สามแลบ ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน

เนื่องจากมีฝนตกหนักและต่อเนื่องเมื่อวานที่ผ่านมาทำให้มีน้ำป่าไหลหลากกัดเซาะจนดินพังทลาย เหลือเพียงช่องเล็กๆ รถยนต์ทุกชนิดไม่สามารถผ่านเข้าออกบ้านแม่สามแลบได้ มีเพียงรถจักรยานยนต์ผ่านได้เท่านั้น ล่าสุดในเช้าที่ผ่านมา เส้นทางดังกล่าว ทางองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบ ได้นำรถไถฟาร์มเข้าช่วยเกลี่ยดินปิดทับบริเวณคอสะพานที่ถูกน้ำกัดเซาะ จนสามารถเปิดเส้นทางสัญจรให้พี่น้องประชาชน ตลอดจนพ่อค้าแม่ค้าสามารถไปมาได้ตามปกติ

ทางด้าน พันเอกวุฒิ ปฐมเรืองกุล ผบ.ฉก.ทพ.ที่ 36 ค่ายเทพสิงห์แม่สะรียง ได้จัดชุดช่วยเหลือและเฝ้าระวังกรณีน้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนเลื่อนไหล ร่วมกับทาง องค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบ ปกครองสบเมย สามารถประสานขอความช่วยเหลือได้ตลอดเวลา 24 ชั่วโมงเพื่อให้การช่วยเหลือการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ประชาชนได้อย่างรวดเร็วและทันต่อเหตุการณ์

ร่วมแสดงความคิดเห็น