“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 9 มกราคม 2562

“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 9 มกราคม 2562

ผ่านไปกับภัยธรรมชาติ “พายุปาบึก” ทิ้งไว้แต่ความเสียหายให้แก่ พี่น้องภาคใต้ ไทยเราไม่ทอดทิ้งกัน ช่วยเหลือเกื้อกูล ด้วยความเป็นห่วง-เป็นใยที่ต้องผจญกับ ภัยธรรมชาติ ทั้งภาครัฐและประชาชนหยิบยื่นน้ำใจ มอบสิ่งของ ช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ และเป็นกำลังใจให้…..พี่น้องร่วมแผ่นดิน…….

สำหรับที่เมืองเชียงใหม่ ค่ายกาวิละมณฑลทหารบกที่ 33 ได้เปิดรับบริจาคสิ่งของเพื่อช่วยเหลือ พี่น้องชาวใต้ ได้เปิดรับบริจาควันนี้ไปถึง วันที่16มกรา ตั้งศูนย์รับมอบที่ ข่วงประตูท่าแพ และจะรวบรวมบินลัดฟ้านำสิ่งของ จากเหนือสู่ใต้ เชิญชาวเชียงใหม่ร่วมช่วยกันได้ภัยธรรมชาติ ต้องพ่ายน้ำใจ…..คนไทยด้วยกัน…….

น้ำใจพี่น้องชาวเหนือร่วมนำสิ่งของจำเป็นมอบผ่านทหารบกมณฑล33 ไปช่วยพี่น้องชาวใต้
น้ำใจพี่น้องชาวเหนือร่วมนำสิ่งของจำเป็นมอบผ่านทหารบกมณฑล33 ไปช่วยพี่น้องชาวใต้

ฝนตกน้ำท่วม-น้ำหลากรุนแรง ที่ปลายด้ามขวาน เพราะเป็นอิทธิฤทธิ์ของเจ้าพายุ “ปาบึก” แต่สองสามวันที่ผ่านมายังฟาดงวง-ฟาดงา มาถึงภาคเหนือ ก็เล่นเอาบ้านเรา ฝนฉ่ำน้ำเจิ่ง ก็ต้องติดสินบน เทวดาฟ้าดิน หากฝนจะตกมาวันนี้ ยังพอทนไหว แต่อย่าไปตกหนักในวันที่12มกรา มันเป็นวันเด็ก…….สงสารละอ่อนทั้งหลาย………

หลายแห่งทั่วเชียงใหม่จัดงาน “ต้อนรับวันเด็ก” ให้เด็กๆทั้งหลาย เข้าชมฟรี-มีรางวัลแจก สนุกกันได้ทั้งวันจัดต้อนรับให้ เด็กๆกินฟรี-ดื่มฟรี คนมีเมียเด็กอย่าง “เสือ”อาภรณ์ รักชื่น พลอยคึกครื้นชื่นบานไปด้วย “วันแม่แห่งชาติ” ก็พาไปร่วมด้วยทุกที่ในฐานะ แม่ยอดยาหยี มาถึงคราวนี้อีกทีใน “งานวันเด็ก” ก็จะพาไปเที่ยวในฐานะเป็น แม่อีหนู…….ดูไม่น่าเกลียด…….

เสือทองแดง-อาภรณ์ รักชื่น

เป็นข่าวที่น่ายินดีของคนใน มูลนิธิเจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่ ที่ผู้ใหญ่สองท่านในมูลนิ
ธิฯ เจ้าภาคินัย ณ เชียงใหม่ ประธานมูลนิธิฯ ได้รับแต่งตั้งให้เป็นประธานการจัดงาน “ธรรมทูตมาฆบูชา” จะมีขึ้นใน วันที่27มกรา เป็นกิจกรรมทางพุทธศาสนาจัดใหญ่ ระดับชาติ…….ที่เดอะบาซาร์(สวนลุมรัชดา กรุงเทพ)………….

เจ้าภาคินัย ณ เชียงใหม่

และยินดีอีกท่าน เจ้าพงศ์เดช ณ ลำพูน ท่านเลขาฯ มูลนิธิเจ้าดวงเดือนฯ และยังเป็นนายกก่อตั้ง “สโมสรไลออนส์เชียงใหม่สันกำแพง-แม่ออน” ได้รับประกาศเกียรติคุณรางวัล “ความดีตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน” เป็นรางวัลอันทรงเกียรติและมีคุณค่ายิ่งจาก “มูลนิธิเพื่อสังคมไทย” ผู้จัดการโครงการนี้ วรินทร สุธรรมขาว และคณะกรรมการจะจัดมอบ อย่างสมเกียรติ…….ที่กรุงเทพฯ……..

เจ้าพงศ์เดช ณ ลำพูน

ส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมเพื่อ ชาวท้องถิ่น มาถึงวันปลาบปลื้มใจเป็นที่สุดของ เกษม ปารมีศิลป์ขจร ท่านนายกเทศมนตรี ทต.สำราญราษฎร์-ดอยสะเก็ด ที่ท้องถิ่นคว้ารางวัลในการประกวดรำวงประยุกต์ของท้องถิ่นปี62 “รางวัลขวัญใจมหาชน” ที่ทางจังหวัดได้จัดขึ้นใน งานฤดูหนาวและกาชาดเชียงใหม่ ได้รับถ้วยจากท่านรองผู้ว่าฯ พุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ โดยมีท่านนายอำเภอดอยสะเก็ด อรรถชา กัมปนาทแสนยากร ได้ขึ้นรับมอบพร้อมกับ นายกเทศมนตรี…..ที่ชาวบ้านรัก……..

รางวัลขวัญใจมหาชน รำวงประยุกต์ท้องถิ่น ที่ ต.สำราญราษฎร์ คว้าไปครอง

ทัดดาว
…………………………………..

เชิญร่วมงาน”ราตรีแม่โจ้ครั้งที่ 6″………..วันที่ 8 ธันวาคม 2562 ม.แม่โจ้ ร่วมกับ คณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัย ร่วมแถลงข่าว การจัดงาน ราตรีแม่โจ้ ครั้งที่ 6 “คาวบอยน้ำปู๋” กิน ดื่ม เต้น สนุกสนาน พร้อมได้กุศล นำโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ทองเลียน บัวจูม รองอธิการบดี และ ดร.กษิต พิสิษฐ์กุล ประธานคณะกรรมการจัดงานราตรีแม่โจ้ ครั้งที่ 6 เป็นผู้ร่วมแถลงข่าว ณ ห้องประชุมศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่

………………………………..
ของขวัญละอ่อน…..เนื่องในวันเสาร์ที่ 12 มกราคมเป็น “วันเด็กแห่งชาติ” ได้มีผู้ใหญ่ใจดีมากมายหลายแห่ง ได้นำขนมสิ่งของและรางวัลต่างๆมากมายมามอบผ่านทาง “เชียงใหม่นิวส์” เพื่อร่วมสมทบตามที่ชุมชน และโรงเรียนหลายแห่งในถิ่นทุรกันดารที่ได้แจ้งจำนงค์ขอมานำเป็นของขวัญและของรางวัลให้แก่เด็กๆต่อไป

ชูศักดิ์ นำหรรษาวงศ์ ผจก.ภพวิตรี รีสอร์ท
อั๋น-นันท์นิพัทธ์ ชมสวรรค์
จากผู้จัดประกวด มืสเตอร์ทัวริสท์ซึ่ม เชียงใหม่
วุฒิพงศ์ อารยะธรรมโสภณ
นายก สมาคมเพื่อนไทยเยอรมัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น