ฟ้าบันเทิง โดย..ตุ้ย ตอแย 9/01/62

โลกมนุษย์ยากแท้หยั่งถึง
จิตใจไฝ่แต่ความโลภ

ศาสนาพุทธพร่ำสอนมนุษย์ให้อยู่ในธรรมให้มากที่สุด แต่มนุษย์หน้าตามันยากแท้หยั่งถึงอย่างที่บอกไว้มนุษย์เรา “จิตใจไฝาแต่ความโลภเป็นสรณะดั่งเช่นภาพนี้ได้คติดีไว่เตือนกัน” ปิดให้ดีคือปาก พูดในสิ่งที่พูดได้ที่ไม่ให้ร้ายผู้อื่น ใช้ให้มากคือสมอง นั่นคือคิด คิดกับสิ่งที่ดีให้ตัวเอง และสังคม กรองให้ชัวร์ คือหูฟังแล้วตรอง คิด แล้ว ค่อยเปล่งออกไป และ ยกให้สูงคือใจ มนุษย์เรากับคนทุก ๆ คนจิตใจให้สูงส่ง คิดดี ทำดีใหกับสังคม ทั้งหมดหนั้นคือ”ผู้เจริญ”

เรือรบหลวงมุ่งตรงสู่สยาม
ชื่อ”ภูมิพลอดุลยเดช”

เพียงแค่เอ่ยชื่อก็ขนลุกแล้วซิ ! กับเรือรบหลวงภูมิพลอดุลยเดชที่เพิ่งกลับมาจากประเทศเกาหลีกับพิธีต้อนรับเมื่อเข้าเทียบท่า ณ ท่าเรือจุก เสม็ด โดยมีกำลังพล141 นายที่ไปเรียน และฝึกอยู่ ณ ประเทศเกาหลี เรือรบหลวงภูมิพลฯเป็นเรือแบบพรีเกตสมรรนะสูง เทียบเท่าเรือพิฆาติ(Battle Ship) สร้างมาแบบมาตรฐานเทียบเท่าเรือพิฆาตของสหรัฐ ความเร็วสูงสุด 30 น๊อต ระยะปฏิบัติการ 400ไมล์ทะเล โดยมี น.อ.สนิทนัท คุณวัฒน์ เป็นผู้บังคับการเรือลำนี้คนแรก

องค์พระมหากษัติรย์”ปิ๊กมี่”
พระมหากษัติรย์ผู้เจริญยิ่ง

ในภาพนี้ยากที่จะบรรยายพระองค์เป็นกษัติรย์แห่งเมืองภูตานที่พสกนิกรของท่านจงรักภักดี เพราะความถ่อมตนดั่งในภาพและเราอยากที่จะเขียนลงในเนื้อที่ตรงนี้ว่า “ยิ่งสูงยิ่งนอบน้อม ยิ่งพร้อมยิ่งถ่อมตน ยิ่งมีอำนาจล้น ยิ่งฟังคนได้ทั้งมวล”

“ไอ้กลิ้งปลื้ม”นางฟ้าประชาธิปไตย
ได้ใจคนค่อนประเทศสยาม

ในฐานะที่ผมอาศัยผืนแผ่นดินล้านนาอยู่มาแบบสุขสบาย สำหรับผู้ที่เกิดที่ผืนดินนี้โดยตรงมีททั่วหล้าลานนา บุคคลนี้โดยเฉพาะตระกูล”ชินวัตร” อันมีทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ ที่โดนพิษการเมือง(ไทย) กับสิ่งที่ถูกต้องหรือไม่ก็ตามบวกกับความเครียดแค้น ชิงชัง จนบุคคลทั้งสองต้องไปอยู่ต่างประเทศในอดีตกับบุญที่ทำมาการระหกระเหินไปอยู่ประเทศอื่น ก็ตามต่างได้ความรัก ควมเห็นใจด้วยกันทั้งคู่ วันนี้คุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้รับเกียรติจากประเทศจีนให้รับตำแหน่งประธานคุมท่าเรือที่เมืองซัวเถา

เดินหน้าไปด้วยใจกับวันปีใหม่
ของ”ซ้อแอ้-หน้อย ชาตรี

ข่าวที่เป็นข่าวที่ต้องเอ่ยถึงกับการกระทำของสองสามีภรรยาที่มีประชาชนในชุมชนเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ให้ความรักและเคารพกันมากสุด (ในภาพบน) พรฤดี พุทธิศรี ประธานสภาเทศบาลนครนครเชียงใหม่ และชาตรี เชื่อมโนชาญ กลุ่มหัวหน้ากลุ่มพิงคนคร สวัสดีปีใหม่”ชนิสา ชมศิลป์” ผ.อ.สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย(เชียงใหม่) และสวัสดีปีใหม่น้องชายอย่าง”ชัยพันธ์ ขัติยะ และภรรยา หัวหน้าข่าวไทยรัฐประจำจังหวัดเชียงใหม่

ใครเป็นใคร ?
ในใจคิดถึงคุณ

1.

ปีใหม่ให้แต่รอยยิ้มต่อกัน โดยเฉพาะครอบครัวของ ชาญชัย – ปริยานุช กีฬาแปง และบุตรชายน้องนาย วันนี้ถือว่าท่านคือปุถุชนที่ล้นเปี่ยมด้วยน้ำใจ

2.

เมื่อเขียนถึงท่านชาญชัยก็ต้องตามด้วยบุคคลคนนี้ที่มีแต่ให้กับน้องๆ และสังคมมาโดยตลอดท่าน บุญฤทธิ์ ศส.บุญถนอม ช่วงปีใหม่เยี่ยมเยือนผู้ใหญ่ที่ให้ความเคารพมาโดตลอด

3.

เตรียมของแจกแล้วซิ ! หัวหน้าขนส่งฯ สาขา อ.แม่แตง”ปึ้ง” พูนพิสมัย จิระศักดิ์ มอบของขวัญวันเด็กให้กับเทศบาลสันมหาพน อ.แม่แตง มอบเรียบร้อยแล้ว

4.

ชีวิตนั้นมีแต่งานกับบริษัทที่ทำอหังสาฯ คุณนายดาว ณัฐกมล ชื่นดวง เพิ่งจะกลับมาจากประเทศจีนถึง Off สั่งลูกน้องเตรียมเปลี่ยนโฉม Hallo Chiangmai เริ่มมิติใหม่ในวันแห่งความรัก

5.

มวลหมู่ที่ร่วมชีวิตในการทำงานในนามของบริษัท Success More อยู่ที่แยกแอร์พอร์ตสินค้าที่มีแต่คุณภาพ(ในภาพ) เจนนี่ หรือ เย็นจิต สูญเสียคุณพ่อที่ จ.จาก พี่ชายคนนี้”ตุ้ย ตอแย”ขอแสดงความสวยใจตวยเน้อ

ที่ใหม่ในใจกลาง ถ.มหิดล
DK.PARK แนะให้สองแห่ง
BREWING HOUSE- KET TEAHOUSE

วนเวียนชีวิตขับรถตระเวณหาที่นั่งกิน ดื่ม ฯลฯ สิ่งที่มั่นใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นใหม่ๆ บนถนนมหิดลก็คือโครงการ DK.PARK สิ่งที่เกิดใหม่ย่อมมีสิ่งใหม่ๆ ที่ดีกว่าในุมอื่นๆ เพราะทุกแห่งที่เปิด ณ จุดนี้ครับ ย่อมมองจุดบอดของที่อื่นแล้วหาสิ่งที่จริงมาไว้กับตัวเองเฉกเช่นร้านแรกที่ติดกับร้านข้ามมันไก่เจ๊อ้อยมุมเดิมหรือคนเดิมเป็นร้านกาแฟที่ชื่อBrew To The Barหรือจะเรียกว่า Brewing House เรียกกันตามถนัด รสชาติของการแฟออแกนิคต้องที่นี่สุดยอดของความอร่อยเจ้าของคือคุณเปี๊ยบ จัดเต็ม โปรโมชั่นอีก 2 วัน ซื้อ 1 แถม 1 ไงล่ะ !

และใหม่เอี่ยมเพิ่งเปิดเป็นทางการไปเมื่อวานนี้อยู่ในโครงการDK.PARK อยู่ในมุมในเลยที่จอดรถขวามือชื่อร้าน Ked Teahouse & Bisto เจ้าของร้านก็ชื่อคุณเกษ นั่นแหละชีวิตบนเวียนอยูประเทศจีน
วันนี้ที่ร้านดังกล่าวในโครงการร้านของคุณเกษจึงทำอาหาร และเครื่องดื่มที่สูตรมาจากประเทศจีน โดยเฉพาะชาร้อนความหอมที่โรยไปด้วยกลีบกุหลาบ กับความหอมที่น่าดื่ม ไปดูวิถีการชงคุณเกษโชว์เอง นอกจากชาแล้วอาหารสุดยอดนั่นคืออาหารจีนสูตรคนจีน หรือ อาหารไทย มีให้สองมุมให้เลือก เข้าให้ถามเจ้าของคุณเกษสุดา มณีทัพ เถอะ

สุดท้ายไตล์ไอ้ก้อง

1.

บขส.มีวิ่ง ชม.-หลวงพระบางแล้ว

2.

ปลาบึกโผล่ที่ร้าน”เสน่ห์ชายน้ำ” สั่งซิ ! ปลาบึกผัดฉ่า สุดแซป

3.

เอ้อ แล้วเด็กไปยืมใครมาว่ะ ?

4.

รถคันนี้เป็นของหมอฟัน แล้วของหมอสูติจะรูปแบบไหน ?

5.

เออ สวยซิ !

กลับละน้า..

ร่วมแสดงความคิดเห็น