แพร่ อากาศกลับมาหนาวเย็นอีกรอบ หลังฝนถล่มมาหลายวัน นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสบรรยากาศที่หนาวเย็น

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดแพร่มา เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2562 จากสภาพภูมิอากาศในพื้นที่จังหวัดแพร่ โดยทั่วไป ที่ได้รับผลกระทบจากอากาศ เริ่มหนาวเย็นอีกครั้ง โดยเฉพาะพื้นที่หมู่บ้านบนดอย ทำให้นักท่องเที่ยวเข้าไปสัมผัสบรรยากาศความหนาวเย็น และชมทัศนียภาพบนดอย เช่นที่ วัดพระธาตุดอยเล็ง ตำบลป่าแดง อำเภอเมืองแพร่

นอกจากนั้นแล้ว ยังมีหน่วยงานต่างๆนำผ้าห่มกันหนาวไปมอบให้ชาวบ้าน โดยเมื่อวานนี้ สมาคมฮงสุน ประเทศไทย ร่วมกับ สมาคมฮงสุนฯ สาขาแพร่ จัดโครงการมอบน้ำใจ อุ่นภัยหนาว นำโดย นายสุวิทย์ วงศ์วรกุล ประธานสมาคมฮงสุนฯ สาขาแพร่ พร้อมคณะนำผ้าห่ม จำนวน 300 ผืน ไปมอบให้ชาวบ้านที่ประสบถัยหนาวในพื้นที่ ตำบลไผ่โทน อ.ร้องกวาง ณ ที่ทำการ อบต.ไผ่โทน โดยมี นายวิโรจน์ ยิงช้าง นายก อบต.ไผ่โทน และ นายนรินทร์ กาสาร กำนันตำบลไผ่โทน เป็นตัวแทนรับมอบ เพื่อนำไปแจกจ่ายให้ชาวบ้านที่ประสบภัยหนาวต่อไป

ทางด้านสถานีอุตุนิยมวิทยาจังหวัดแพร่ ได้พยากรณ์อากาศบริเวณพื้นที่จังหวัดแพร่ ว่า อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า โดยมีฝนเล็กน้อย ร้อยละ 10 ของพื้นที่ สำหรับบริเวณเทือกเขาและยอดดอยอากาศหนาว ทัศนวิสัย 8-10 ก.ม. ตอนเช้า 6-7 ก.ม. ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.อุณหภูมิต่ำสุดที่สถานีอุตุนิยมวิทยาแพร่ เมื่อเช้าวันนี้ วัดได้ 19.9 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุดที่สถานีอุตุนิยมวิทยาแพร่ เมื่อวานนี้ วัดได้ 29.0 องศาเซลเซียส คาดว่าอุณหภูมิสูงสุดบ่ายวันนี้ ประมาณ 30 องศาเซลเซียส คาดว่าอุณหภูมิต่ำสุดเช้าพรุ่งนี้ ประมาณ 20 องศาเซลเซียส วันนี้ดวงอาทิตย์ตกเวลา 18. 01 น. วันพรุ่งนี้ดวงอาทิตย์ขึ้นเวลา 06.52 น.ปริมาณน้ำฝนตั้งแต่เวลา 07.00 น. เมื่อวานนี้ จนถึงเวลา 07.00 น.วันนี้ วัดได้ 1.4 มิลลิเมตร

ร่วมแสดงความคิดเห็น