กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 35 ไม่ชัวร์หากการเลือกตั้งขยับไป เตรียมแผนสำรอง บุรีรัมย์เกมส์

กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 35 บุรีรัมย์เกมส์” มึนวันเลือกตั้งไม่นิ่ง-เตรียมแผนสำรอง
“บุรีรัมย์เกมส์” มึน วันเลือกตั้งไม่ชัวร์ หากเลื่อนมาเป็นวันที่ 24 มี.ค. กระทบเวทีกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 35 ที่แข่งขันวันที่ 19-29 มี.ค. เต็มๆ เตรียมแผนสำรองขยับวันชิงชัยมาเป็นวันที่ 12-22 มี.ค. แทน

 เมื่อวันที่ 9 ม.ค. ที่ห้องประชุม ศาลากลาง จ.บุรีรัมย์ นายดำรงชัย เนรมิตตกพงศ์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์, นายวิษณุ ไล่ชะพิษ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ร่วมกันเป็นประธานในการประชุมเตรียมความพร้อมการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 35 “บุรีรัมย์เกมส์” ระหว่างวันที่ 19-29 มี.ค.62 โดยมี นายอนุสรณ์ แก้วกังวาน นายกสมาคมกีฬาจังหวัดบุรีรัมย์, ผู้แทนสมาคมกีฬาฯ เข้าร่วม
    

ที่ประชุมรายงานว่า “บุรีรัมย์” จัดการแข่งขันกีฬาทั้งหมด 40 ชนิด โดยจัดแข่งขันที่ จ.บุรีรัมย์ 35 ชนิด ส่วนอีก 5 ชนิด ประกอบด้วย ว่ายน้ำ, จักรยานบีเอ็มเอ็กซ์, ยินนาสติก, กอล์ฟ และยิงปืน จัดแข่งขันที่ จ.นครราชสีมา และ ฟิกเกอร์สเก็ต แข่งขันที่ จ.สมุทรปราการ จากนั้นที่ประชุมได้หารือถึงสนามแข่งขันต่างๆ

ภายหลังการประชุม นายอนุสรณ์ กล่าวว่า ตอนนี้ได้เตรียมความพร้อมไปประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์แล้ว พอใจการทำงานของคณะทำงานที่ช่วยกันทำอย่างเต็มที่ หวังให้การเป็นเจ้าภาพของ จ.บุรีรัมย์ ครั้งนี้ได้มาตรฐานที่สุด แต่ปัญหาที่หนักใจเป็นเรื่องที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ยังไม่ชัดเจนในเรื่องของวันเลือกตั้ง จากเดิมที่กำหนดวันที่ 24 ก.พ.62 ที่ผ่านมา

มีกระแสข่าวว่าอาจมีการเลื่อนออกไปเป็นวันที่  10 มี.ค. หรือ 24 มี.ค.62 ซึ่งถ้าตรงกับวันที่ 24 มี.ค.62 จะตรงกับการแข่งขัน “บุรีรัมย์เกมส์” ซึ่งทุกภาคส่วนในจังหวัดก็ต้องทุ่มกำลังไปดูแลการเลือกตั้งครั้งใหญ่ของประเทศ ส่วนเจ้าหน้าที่ ผู้ตัดสิน ผู้ฝึกสอน และบุคคลที่เกี่ยวข้อง ก็มีภารกิจต้องเดินทางไปเลือกตั้งด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ได้หารือกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และฝ่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อขอมาตรการรองรับแล้ว ถ้าหากวันเลือกตั้งตรงอยู่ในช่วงวันแข่งขันจริง อาจจะเลือกการแข่งขันมาเป็นวันที่ 12 -22 มี.ค.62 และช่วงเวลาดังกล่าวนักเรียนส่วนใหญ่น่าจะปิดภาคเรียนแล้ว 

ด้าน นายวิษณุ กล่าวว่า ตนได้เน้นย้ำเรื่องมาตรฐานการแข่งขัน แข่งให้ตรงตามกำหนดเวลา และผลการแข่งขันเร็วชัดเจนถูกต้อง ซึ่งหากทำได้ก็จะสร้างความประทับใจให้กับนักกีฬาได้อย่างดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น