อย่าคิดว่ารอด!! ตร.แม่วาง เดินหน้าตรวจปัสสาวะ ผู้เสพยาเสพติด จับคนท่าล่องแพแม่วิน

เมื่อบ่ายวันที่ 10 ม.ค.2562 โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.พัฒน์เชษฐ์ อุ่นอนันต์ผกก.สภ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ท.ฤทธิ์พิชัย ใจกันทา รอง ผกก. สสฯ,พ.ต.ต.บรรจง จันทร์เปียง สว.สสฯ พร้อมชุดจับกุม ทำการจับกุมผู้ต้องหา 1 ราย 1 คน คือนายกิตติศักดิ์(นามสมมุติ) อายุ 19 ปี ในข้อหา เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย จับกุม บริเวณท่าล่องแพบ้านสบวิน ม.9 ต.แม่วิน อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่

ก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้ออกสืบสวนจับกุมผู้กระทำผิดกฎหมาย ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ มาถึงท่าล่องแพบ้านสบวิน หมู่ที่ 9 ต.แม่วิน อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ พบชายคนหนี่งทราบภายหลัง ชื่อนายกิตติศักดิ์ อยู่บนแพ ในท่าลองแพบ้านสบวิน มีท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ แล้วทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นไม่พบส่งของผิดกฎหมาย และต่อมานายกิตติศักดิ์ ได้ยอม รับว่าตนเองได้เสพยาบ้ามาก่อน จึงได้ขอตรวจปัสสาวะของผู้ต้องหา ด้วยชุดทดสอบ สารเมทแอมเฟตามินชนิดตลับขององค์การเภสัชกรรม ผลการตรวจสอบพบว่าให้ผลบวก น่าเชื่อว่ามีสารเสพติดเจือปนอยู่

จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาไปยัง โรงพยาบาลแม่วาง เพื่อตรวจยืนยันผลปัสสาวะอีกครั้งหนึ่ง และผลการวิเคราะห์โดยวิธีทางวิทยาศาสตร์ ปรากฏว่าให้ผลบวก จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิให้ทราบตามกฎหมาย ชั้นจับกุมผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพตลอดทุกข้อกล่าวหา จึงตรวจยึดตัวอย่างปัสสาวะที่เหลือไว้เป็นของกลาง และควบคุมตัวผู้ต้องหาส่ง พงส.สภ.แม่วางฯ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น