เยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 35 กกท. เอาจริงตรวจโด๊ปเข้ม ใน บุรีรัมย์เกมส์ 19-29 มี.ค.

การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 35 บุรีรัมย์เกมส์ ที่จังหวัดบุรีรัมย์ จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 19-29 มีนาคม 2562 จะมีการ ตรวจโด๊ปเข้มข้น ประเดิมครั้งแรกไฟเขียวสุ่มตรวจนักกีฬาได้ทุกที่ทุกเวลา ไม่เฉพาะแค่ในช่วงเวลาแข่งขันเหมือนเดิม ย้ำสมาคมกีฬาจังหวัดเเจ้งให้กับผู้ฝึกสอนเเละนักกีฬาให้รับทราบถ้วนหน้า อย่าตื่นตระหนกเเละวิตกกังวลหากโดนเรียกตรวจ

ที่ศาลากลางจังหวัดบุรีรัมย์ นายธีรวัฒน์ วุฒิคุณ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธานในการประชุมติดตามความพร้อมการทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 35 “บุรีรัมย์เกมส์” ระหว่างวันที่ 19-29 มี.ค.62 ที่ จ.บุรีรัมย์ โดยมี นายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา พร้อมด้วยคณะทำงานฝ่ายต่างๆ และสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมประชุม

นายธีรวัฒน์ กล่าวว่า ทุกคนใน จ.บุรีรัมย์ พร้อมร่วมมือกันทำหน้าที่จัดการแข่งขันให้ออกมาดีที่สุด และมีมาตรฐาน ตรงกับคอนเซตป์ “บุรีรัมย์โมเดล” ที่ใช้กีฬาพัฒนาคนพัฒนาเมือง สิ่งที่น่ากังวลเพียงอย่างเดียวคงเป็นเรื่องวันเลือกตั้งส.ส. ที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) อาจปรับเปลี่ยนเลื่อนมาทับซ้อนกับวันจัดแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ อย่างไรก็ตามคณะทำงานได้หามาตรการรองรับไว้แล้วเช่นกัน

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า จากการหารือได้เปลี่ยนแปลงสนามแข่ง 3 แห่ง ได้แก่ ซอฟท์บอล, แบดมินตัน และวู้ดบอล เนื่องจากเหตุผลในด้านพื้นที่สนาม และปัญหาทางเทคนิค ส่วนงานด้านอื่นๆไม่มีเรื่องน่ากังวล และจะสุ่มตรวจสารต้องห้ามเข้มข้นกว่าเดิม กระจายให้หลากหลายชนิดกีฬามากขึ้น

ขณะที่ นายวิทยา วิศรุตโสภณ หัวหน้างานตรวจสารต้องห้าม เปิดเผยว่า” “บุรีรัมย์เกมส์” จะยังเป็นครั้งเเรก ที่ กกท. จะอนุญาตให้เจ้าหน้าที่ควบคุมการใช้สารต้องห้าม สามารถเข้าแสดงตัวเพื่อสุ่มตรวจสารต้องห้ามกับตัวนักกีฬาที่มาร่วมเเข่งขันได้ทุกที่เเละทุกเวลา ตามหลักขององค์การต่อต้านการใช้สารกระตุ้นต้องห้าม หรือ “วาด้า”

ที่ผ่านมาทั้งในมหกรรมการเเข่งขันกีฬาเเห่งชาติ เเละกีฬาเยาวชนเเห่งชาติ จะมีเจ้าหน้าที่รอสุ่มตรวจสารต้องห้ามกับนักกีฬาหลังทำการเเข่งขันเสร็จสิ้น เเต่เริ่มตั้งเเต่กีฬาเยาวชนเเห่งชาติ ครั้งที่ 35 จะยึดเเนวทางการทำงานของ “วาด้า” โดยเจ้าหน้าที่จะสามารถเรียกนักกีฬาเพื่อสุ่มตรวจปัสสาวะเบื้องต้นได้ทุกที่ทุกเวลา เป็นหลักปฏิบัติสากล อยากให้สมาคมกีฬาจังหวัดต่างๆได้เเจ้งให้กับผู้ฝึกสอนเเละนักกีฬาได้รับทราบ อย่าได้ตื่นตระหนกเเละวิตกกังวลหากมีเจ้าหน้าที่เเสดงตัวเพื่อขอสุ่มตรวจปัสสาวะเเม้จะไม่ได้อยู่ในช่วงเเข่งขันก็ตาม

ร่วมแสดงความคิดเห็น