นครสวรรค์ เตรียมฉลอง ไฟพระฤกษ์ ทั่วเมืองก่อน กีฬานักเรียนนักศึกษาครั้งที่ 40

จังหวัดนครสวรรค์ เจ้าภาพจัดการแข่งขัน กีฬาขาสั้น “นครสวรรค์ศึกษาเกมส์” พร้อมชิง ชัย 22-30 ม.ค.นี้ “นครสวรรค์ศึกษาเกมส์” รับไฟพระฤกษ์ ฉลองทั่วเมืองนครสวรรค์ มีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่นับหมื่นคนร่วมชิงชัย ดร.ปัญญา หาญลำยวง อธิบดีกรมพลศึกษา มั่นใจมีมาตรฐานพร้อมทุกด้านแน่นอน

ที่ลานหน้าพลบดี สนามกีฬาแห่งชาติ ดร.ปัญญา หาญลำยวง อธิบดีกรมพลศึกษา เป็นประธานในการแถลงข่าวการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 40 ประจำปี 2562 นครสวรรค์ศึกษาเกมส์” โดยมี นายปรีชา เดชพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนคร สวรรค์, ดร.วินิตย์ จันทร์มนตรี ผู้อำนวยการสำนักการกีฬา กรมพลศึกษา, ดร.ภิญโญ นิโรจน์ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดนครสวรรค์ และนายอลงกรณ์ ไตรคุ้มดัน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครสวรรค์ ร่วมแถลง

ในช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ เสด็จออกแทนพระองค์ ประทานพระวโรกาสให้ นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นำคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 40 “นครสวรรค์ศึกษาเกมส์” เฝ้า ในการนี้ได้ประทานไฟพระฤกษ์ เพื่อเชิญไปจุดในพิธีเปิดการแข่งขัน

สำหรับ “นครสวรรค์ศึกษาเกมส์” มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-30 ม.ค. มีการแข่งขันกีฬา 34 ชนิด คือ กรีฑา, กอล์ฟ, คาราเต้-โด, จักรยาน, เซปักตะกร้อ, เทควันโด, เทน นิส, เทเบิลเทนนิส, เนตบอล, บาสเกตบอล, แบดมินตัน, เปตอง, ฟุตซอล, ฟุตบอล, มวยไทยสมัครเล่น, มวยสากลสมัครเล่น, มวยปล้ำ, ยกน้ำหนัก, ยิงปืน, ยิมนาสติกลีลา, ยูโด, รักบี้ฟุตบอล, ลีลาศ, วอลเลย์บอล, วอลเลย์บอลชายหาด, ว่ายน้ำ, วูซู, วู้ดบอล, สนุกเกอร์, หมากล้อม, ฮอกกี้, แฮนด์บอล, แฮนด์บอลชายหาด และปันจักสีลัต ชิงชัยเหรียญทอง 350 เหรียญ และยังมีกีฬาสาธิต 5 ชนิด คือ ดาบไทย-กระบี่กระบอง, เรือพาย, ขี่ม้ามาราธอน, สแต็ค และคริกเก็ต มีเจ้าหน้าที่และนักกีฬาจาก 10 เขตการแข่งขัน ร่วมชิงชัย 10,110 คน ภายใต้คำขวัญ “การแข่งขันแบบมีน้ำใจ” และมาสคอตประจำการแข่งขันเป็น “น้องเสือตอ”

ดร.ปัญญา หาญลำยวง อธิบดีกรมพลศึกษา กล่าวว่า จังหวัดนครสวรรค์ถือว่ามีศักยภาพสูงทั้งในด้านบุคลากร สถานที่ และปัจจัยอื่นๆ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความพร้อม สำหรับการจัดการแข่งขันกีฬาในทุกด้าน โดยการแข่งขันครั้งนี้ เน้นให้มีประสิทธิภาพทั้งสนามแข่งขัน ที่พัก และการตัดสิน มีมาตรฐานในระดับสูงเทียบเท่าสากล ซึ่งจะส่งผลให้นักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันทั่วประเทศได้รับประโยชน์สูงสุด

ด้าน นายปรีชา เดชพันธุ์ รองผู้ว่าฯ นครสวรรค์ กล่าวว่า ทางจังหวัดให้ความสำคัญในการเตรียมความพร้อมในทุกด้าน ทั้งสนามแข่งขัน ที่พัก ระบบคมนาคมขนส่ง การรักษาความปลอดภัย รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวทั่วทั้งจังหวัด ซึ่งมั่นใจว่า ผู้มาเยือนจากทั่วประเทศจะได้รับความประทับใจในการมาเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้อย่างแน่นอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น