เทคนิคดูแลผิว เพื่อหน้าขาวใสสุขภาพดีแบบสาวเกาหลี

ปัจจุบันกระแสผิวหน้าฉ่ำวาวแบบสาวเกาหลีกำลังมาแรงมาก แม้ว่าสภาพอากาศบ้านเราจะไม่เอื้ออำนวย แต่เราก็ยังอยากมีผิวหน้าที่ดูฉ่ำวาวและสุขภาพดีแบบสาวเกาหลี คุณเคยสงสัยไหมว่าทำไมคนเกาหลีถึงได้มีผิวหน้าที่เนียนละเอียด กระจ่างใส ดูสุขภาพผิวดีมากขนาดนั้น คำตอบก็คือ ”การบำรุงแบบจัดหนักจัดเต็ม” นั่นเอง

วันนี้ “เชียงใหม่นิวส์” จะเผยเคล็ดลับการดูแลผิวฉบับสาวเกาหลีแบบละเอียด โดยคุณสามารถทำตามได้เพื่อผิวที่สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

ขั้นตอนการดูแลผิวหน้าของสาวเกาหลี

1.ทำความสะอาดผิวหน้า
เริ่มจากการใช้ Cleansing oil หรือ Cleansing balm ในการล้างเครื่องสำอางเป็นขั้นตอนแรกเพราะเครื่องสำอางส่วนใหญ่จะละลายได้ง่ายในน้ำมัน แล้วตามด้วยการใช้ Cleansing water เช็ดซ้ำอีกรอบเพื่อเช็ดสิ่งสกปรกที่ยังหลงเหลืออยู่บนผิว ซึ่งเราเรียกการล้างเครื่องสำอางแบบ 2 ขั้นตอนแบบนี้ว่า “Double Cleanse”

2.ล้างหน้า
ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าตามความเหมาะสมกับสภาพผิวของตัวเอง และที่สำคัญหลังล้างหน้าเสร็จแล้วควรให้ผิวมีความชุ่มชื้นเหลืออยู่ไม่ควรใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่ทำให้ผิวแห้งตึงจนเกินไป

3.สครับผิวหน้า
แนะนำให้ทำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้งเท่านั้นเพื่อไม่ให้ผิวหน้าถูกรบกวนมากเกินไป ขั้นตอนนี้จะเป็นการกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกจากผิวหน้าและทำให้ผิวได้รับการบำรุงอย่างเต็มที่

4.ใช้โทนเนอร์
การเช็ดโทนเนอร์เป็นอีกขั้นตอนหนึ่งในการทำความสะอาดผิว และยังเป็นการเตรียมผิวให้พร้อมรับการบำรุงด้วยการปรับสมดุลค่า pH ของผิว

5.บำรุงด้วยเอสเซ้นส์ (Essence)
เอสเซ้นส์ถือเป็นครีมบำรุงที่มีเนื้อบางเบาที่สุด จึงเหมาะที่จะใช้เป็นอันดับแรกของการบำรุงผิว และที่สำคัญยังให้ความชุ่มชื่นแก่ผิวได้อย่างดีเลยทีเดียว วิธีใช้เอสเซ้นส์ที่ดีคือค่อยๆ ตบเอสเซ้นส์และนวดผิวเบาๆ

6.บำรุงด้วยเซรั่ม (Serum)
เซรั่มเป็นครีมบำรุงที่มีเนื้อหนักกว่าเอสเซ้นส์แต่บางเบากว่าครีมบำรุงปกติ จึงเหมาะที่จะใช้ต่อจากเอสเซ้นส์ วิธีใช้คือทาเซรั่มลงบนผิวบางๆหลังจากนั้นให้ตบเบาๆ เพื่อกระตุ้นให้ผิวดูดซึมเซรั่มได้ดีกว่าการลูบหรือการทาแบบปกติ

7.มาส์กหน้า
ควรมาส์กหน้า โดยใช้มาส์กหน้าแบบแผ่น (Sheet mask) ในปัจจุบันมาส์กหน้าแบบแผ่นมีหลายสูตรให้เลือกสรรตามความต้องการของคุณ แนะนำให้มาส์กวันเว้นวัน นาน 20-30 นาทีต่อครั้ง เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวหน้า

8.บำรุงรอบดวงตา (Eye cream)
ผิวรอบดวงตาเป็นส่วนที่บอบบางที่สุดดังนั้นควรเบามือให้มากที่สุด การใช้ครีมบำรุงรอบดวงตาเป็นการเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวรอบดวงตา เพื่อลดการเกิดริ้วรอยและลดการเกิดถุงใต้ตา

9.บำรุงด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ (Moisturizer)
มอยส์เจอไรเซอร์เป็นครีมบำรุงผิวที่มีเนื้อหนักที่สุด ดังนั้นจึงเหมาะที่จะใช้เป็นครีมบำรุงผิวตัวสุดท้าย เปรียบเสมือนเกราะชั้นสุดท้ายของขั้นตอนการบำรุงผิว เพื่อให้ผิวชุ่มชื้น ฉ่ำน้ำ ดูสุขภาพดี

10.ใช้ Sleeping mask และ Lip sleeping mask
เพื่อล็อคความชุ่มชื้นให้อยู่กับผิวอย่างยาวนาน ช่วยเสริมความเรียบเนียนของผิวให้ดียิ่งขึ้น และจบด้วยการทาลิปมาส์กหนาๆ เพื่อริมฝีปากที่นุ่ม ชุ่มชื่น ไม่แห้งลอก

ขั้นตอนการดูแลผิว เพื่อผิวใส สุขภาพดีแบบสาวเกาหลีเหล่าที่เราแนะนำให้นี้ คุณสามารถนำไปปรับใช้ให้เข้ากับสภาพผิวของตัวเองได้ตามความแหมาะสม โดยเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ดีด้วย

อย่างไรก็ตาม สภาพอากาศ และกรรมพันธุ์ ก็มีผลต่อสภาพผิวของแต่ละบุคคลไม่น้อยเลยทีเดียว ขั้นตอนเหล่านี้ไม่สามารถเปลี่ยนสภาพผิวตามพันธุกรรมได้ แต่สามารถทำให้สภาพผิวดีขึ้นได้

เรียบเรียงโดย :“เชียงใหม่นิวส์”

ร่วมแสดงความคิดเห็น