กระบะบรรทุกคนไป รพ.ขากลับ คาดคนขับหลับใน รถเสียหลักพุ่งตกเหวข้างทางลึก 60 เมตร เจ็บระนาว

อุบัติเหตุครั้งน้ีเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 11 ม.ค.62 โดยทางร.ต.อ.หญิงเสาวลักษณ์ มะใบ ร้อยเวรสอบสวน สภ.แม่ลาหลวง จ.แม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะเสียหลักพุ่งตกเหวข้างทางมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายรายบริเวณ ทางหลวงชนบทหมายเลข 3028 กม.ที่ 2–3 ห่างจากจุดตรวจบริการ ตชด.ที่ 3372 ห้วยหยวกประมาณ 2 กม. ต.แม่โถ อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน หลังทราบเรื่องจึงรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย และทีมแพทย์ฉุกเฉินเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บโดยด่วน

โดยเมื่อทางเจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะยี่ห้ออิซูซุ สีดำ หมายเลขทะเบียน ผฉ-3084 เชียงใหม่ สภาพพุ่งตกลงไปในเหวลึกประมาณ 60 เมตร ขณะเดียวกันพบมีผู้โดยสารภายในรถบางราย พยายามพาตัวเองขึ้นมาจากจุดที่ตกลงไปและบางรายร้องขอความช่วยเหลือ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้เข้าทำการลำเรียงคนเจ็บขึ้นมาอย่างเร่งด่วนพร้อมทั้งทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ทราบจำนวนคนเจ็บทั้งหมด 10 คน เจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลแม่ลาน้อย และได้กลับบ้านแล้ว 7 คน ที่เหลือจำนวน 3 คนได้ส่งต่อไปยัง รพ.ศรีพัฒน์ , รพ.นครพิงค์ เชียงใหม่ และ รพ.ศรีสังวาลย์แม่ฮ่องสอน และทราบชื่อผู้บาดเจ็บทั้งหมดประกอบด้วย นางศรีจันทร์ วนคีรีพิทักษ์ อายุ 43 ปี , นางหน่อแป วินิจตระกูล อายุ 46 ปี , นางปิวา ยงศรีชัชวาล , นางหน่อบูวา สิงขรอนุชน อายุ 64 ปี , นางวันจันทร์ ศรีเมืองเจริญ อายุ 45 ปี , นายชาติชาย ดาราทรัพย์สิน , ด.ญ.นิศารัตน์ ดาราทรัพย์สิน อายุ 7 ปี , นางนิตยา ดาราทรัพย์สิน อายุ 29 ปี , นายคะปะ ศรีเมืองเจริญ อายุ 80 ปี และ นายจะดี ค้ำชูพนาดร อายุ 44 ปี

ขณะเดียวกันจากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถยนต์คันดังกล่าวเป็นของ นายชาติชาย ดาราทรัพย์สิน โดยเจ้าของรถและคนขับ ได้พาเพื่อนบ้านนั่งเต็มคันรถไปโรงพยาบาลแม่ลาน้อย ตามใบนัดของแพทย์ตั้งแต่เช้า หลังจากนั้นในช่วงบ่ายได้เดินทางกลับมาด้วยกัน จนกระทั่งมาถึงยังบริเวณที่เกิดเหตุ คาดว่าคนขับอาจหลับใน ทำให้รถพุ่งออกไปนอกทาง พุ่งตกลงไปในเหวลึกประมาณ 60 เมตร ทำให้ผู้คนที่นั่งมาในรถกระเด็นออกจากรถ ได้รับบาดเจ็บรวม 10 ราย แต่ไม่มีผู้ใดเสียชีวิต ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสอบสวนคนขับรถและผู้บาดเจ็บต่อไป

เครดิตภาพ : เกียรติศักดิ์ รักสัตย์ / ส.กู้ภัยร่วมแม่ฮ่องสอน จุดขุนยวม และ สภ.แม่ลาหลวง

ร่วมแสดงความคิดเห็น