ป่าไม้ ตำรวจ ฝ่ายปกครองร่วมกันจับ มอดไม้ ยังไม่สิ้นจากดอยเต่า

ฝ่ายปกครองอำเภอดอยเต่า จังหวัดเชียงใหม่ สนธิกำลังร่วมกับตำรวจป้องกันและปราบปรามทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมและหน่วยป่าไม้เชียงใหม่ที 16 เข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมาย 2 จุดในพื้นที่ตำบลบงตัน หลังจากได้รับรายงานว่ามีการลักตัดไม้จากป่าสงวนแห่งชาติในอำเภอดอยเต่า สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 ราย พร้อมของกลางไม้สักท่อน 25 ท่อน ไม้สัก ไม้ประดู่ แปรรูปกว่า 1 พันแผ่น ก่อนจะขยายผลหาเครือข่ายที่ร่วมขบวนการ

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 11 มกราคมนายกองโท บำรุงเกียรติ วินัยพานิช นายอำเภอดอยเต่า ร่วมกับ พันตำรวจโทกิตติ์ธนัตถ์ มหาวันแจ่ม สวป. สภ .ดอยเต่า ช่วยราชการตร.ปทส. จังหวัดเชียงใหม่ ทหาร ป.พัน7 และหน่วยป่าไม้ ชม.16 นำกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นบ้านไม่มีแลขที่และบ้านเลขที่ 183 บ้านบงตัน ตำบลบงตัน อำเภอดอยเต่า จังหวัดเชียงใหม่

หลังได้รับรายงานว่า มีการลักลอบตัดไม้จากป่าสงวนแห่งชาติในพื้นที่อำเภอดอยเต่า อำเภอฮอด และอำเภออมก๋อย มาซุกซ่อนไว้ที่นี้จากการตรวจค้นภายในบ้านพักและสวนลำไย ห่างจากจุดเกิดเหตุ ประมาณ 1 กิโลเมตร พบไม้ประดู่เป็นท่อนขนาดใหญ่ 25 ท่อน ไม้แผ่นแปรรูปทั้งไม้สัก และไม้ประดู่ กว่า 1 พันแผ่น จากการสอบสวน นายวีระชาติ หรือ ติ๊บ หลังบัตร อายุ 53 ปี ผู้ต้องหาซึ่งเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวให้การรับสารภาพว่า ไม้ทั้งหมดนั้นเป็นของตนเองโดยได้ซื้อจากนายทุนซึ่งจะนำมาขายให้กับตนเองที่กำลังจะสร้างบ้านแต่ยังไม่ทันสร้างก็มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมก่อน

ตำรวจตั้งข้อหามีไม้หวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาตและมีไม้กระยาเลยหวงห้าม อันยังมิได้แปรรูปและแปรรูปเกินกว่าปริมาตร 0.2 ลูกบาศก์เมตรไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาติก่อนจะควบคุมตัวผู้ต้องหาไปดำเนินคดีพร้อมเตรียมขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น