ผู้ต้องหาขนยาบ้า รถชนแล้ววิ่งหลบหนีที่ อ.งาว จนมุม โดนรวบในวันเกิด ขณะกลับมาทำบุญที่บ้านกับครอบครัว

ผู้ต้องหาขนยาบ้า รถชนแล้ววิ่งหลบหนีที่ อ.งาว ตร.ออกหมายจับ 3 คดี สุดท้ายจนมุม โดนรวบในวันเกิด ขณะกลับมาทำบุญที่บ้านกับครอบครัว

เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น.วันที่ 11 ม.ค.62 ที่ห้องประชุม สภ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 5 ได้เข้าสอบปากคำผู้ต้องหารายสำคัญด้วยตนเอง คือ นายรัตน์ชาตะ หรือนิว ศรีบุญเรือง อายุ 26 ปี ชาวตำบลในเมือง จ.พิจิตร ที่เกี่ยวข้องกับขบวนการขนยาเสพติดรายใหญ่ทางภาคเหนือ ซึ่งเมื่อช่วงเดือน พ.ย. และ ธ.ค. 61 ที่ผ่านมา สามารถจับกุมและตรวจยึดยาบ้าได้กว่า 20 ล้านเม็ด ในพื้นที่ 3 อำเภอของ จ.ลำปาง คือ อ.แม่พริก อ.เถิน และ อ.งาว และมีการออกหมายจับ 3 คดี

คดีแรก เมื่อวันที่ 30 พ.ย. 61 สภ.แม่พริก ได้ตรวจยึดยาเสพติดเป็นยาบ้า จำนวน 4 ล้านกว่าเม็ด และยาไอซ์ 700 ก.ก. คดีที่สอง วันที่ 3 ธ.ค.61 สภ.เถิน ยึดรถยนต์กระบะติดหลังคา หมายเลขทะเบียน บบ 828 กำแพงเพชร ซึ่งพบยาบ้าอยู่ภายในรถจำนวน 23 กระสอบ รวม 7 ล้านเม็ด และยาอี 3,600 เม็ด และคดีที่สามวันที่ 18 ธ.ค.61 สภ.งาว ได้ตรวจยึดรถยนต์กระบะ โตโยต้า หมายเลขทะเบียน ฒบ 3268 กรุงเทพฯ ที่ได้ขับหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ และประสบอุบัตเหตุชนกับรถผู้อื่นบนถนนในหมู่บ้าน บ้านดง หมู่ 7 ต.หลวงใต้ อ.งาว จากนั้นคนขับรถได้วิ่งหลบหนีไป ภายในรถพบยาบ้ารวม 6 ล้านเม็ด

การจับกุมครั้งนี้ ทาง จนท. สืบทราบว่านายรัตน์ชาตะ ได้กลับมาทำบุญวันเกิดที่บ้าน จ.เพชรบุรี กับครอบครัว จึงนำหมายจับเข้าไปจับกุมตัวได้ และส่งตัวนายรัตน์ชาตะ มาดำเนินคดีที่ จ.ลำปาง

ร่วมแสดงความคิดเห็น