วันเด็กแห่งชาติที่ จ.ลำปาง คึกคัก หลายหน่วยงานต่างจัดกิจกรรม-ส่งมอบของขวัญแก่เด็กๆ

วันเด็กแห่งชาติที่ จ.ลำปาง คึกคัก หลายหน่วยงานต่างจัดกิจกรรมและส่งมอบของขวัญแก่เด็กๆ ขณะที่นายกเทศมนตรีเมืองเขลางค์นคร สวมชุดไอ้แมงมุม หรือสไปเดอร์แมน เทกล่องของขวัญให้แก่เด็กๆ

วันที่ 12 มกราคม 2562 ซึ่งเป็นวันเด็กแห่งชาติ ซึ่งมีหลายภาคส่วนทั้งภาครัฐ-เอกชน ห้างร้านต่างๆใน จ.ลำปาง ได้ร่วมใจกันงานงานเฉลิมฉลองวันเด็กขึ้น เนื่องจากได้เล็งเห็นความสำคัญของเด็ก เยาวชน ที่จะเติบโต และเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติ ให้ มั่นคง เจริญรุ่งเรือง ต่อไปในอนาคต และปีนี้ได้จัดงานขึ้นภายใต้คำขวัญ ” เด็ก เยาวชน จิตอาสา ร่วมพัฒนาชาติ ” ที่บริเวณลานด้านหน้าวัดบ้านไร่นาน้อย ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง

โดยมีผู้ปกครอง ต่างนำพาบุตรหลาน เด็กเยาวชนกว่า 2 พันคน เข้าร่วมงานวันเด็กแห่งชาติ ที่ทางเทศบาลเมืองเขลางค์นคร จัดขึ้น โดยที่ นายไพฑูรย์ โพทธิทอง นายกเทศมนตรีเมืองเขลางค์นคร ได้นำคณะสมาชิกสภา ผู้บริหาร ร่วมกันเปิดงานวันเด็กชาติ โดยในครั้งนี้นายกเทศมนตรีได้เอาใจเด็กๆ ด้วยการสวมชุด ไอ้แมงมุม หรือสไปเดอร์แมน ในชุดสีดำแถบขาวเปิดงาน จากนั้นได้ เทกล่องของขวัญที่ภายในบรรจุสิ่งของต่างๆ ให้แก่เด็กๆที่มาร่วมงาน

ส่วนใครที่ไม่ได้ ทางนายกเทศมนตรีและคณะ ได้เดินแจกจ่ายให้แก่เด็กและผู้ปกครองได้รับแจกของขวัญกันอย่างทั่วถึง นอกจากนี้ยังได้มีกิจกรรมการแสดงบนเวที กิจกรรมร่วมตอบคำถาม สาธิตการใช้อุปกรณ์ช่วยชีวิต ดับเพลิง การแก้ไขปัญหาต่างๆเบื้องต้น และอื่นๆ เพื่อที่จะได้นำความรู้ด้านต่างๆมาเสริมทักษะให้แก่เด็กไปในตัวด้วย เช่นเดียวกันกับที่ลานด้านหน้า สภ.เมืองลำปาง ก็ได้จัดงานวันเด็กเช่นกัน มีเด็กๆและเยาวชนกว่า 1 พันคนเข้าร่วมงาน และแสดงความสามารถต่างๆรวมทั้งสัมผัสอาวุธปืน ทุกขนาดที่ทางราชการตำรวจใช้ โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลอย่างใกล้ชิด ส่วนบรรยากาศวันเด็กตามสถานที่ต่างๆก็คึกคักไปด้วยเด็กและเยาวชนเช่นกัน ที่ต่างพากันมาร่วมรับแจกของขวัญ และร่วมกิจกรรมเนื่องในวันเด็กแห่งชาติปี 2562 กันอย่างคึกคัก

ร่วมแสดงความคิดเห็น