สุดสลด!! กระบะบรรทุกลำไย ชนประสานงา ดับ 3 ศพ

เมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 12 ม.ค.62 พ.ต.ท.ทวีเดช พุฒหมื่น สารวัตร ( สอบสวน ) สภ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนกัน เหตุเกิดบนถนนสาย ลี้ – ลำพูน บ้านวังหลวง หมู่ 1 ต.ป่าพลู อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ หลังจากรับแจ้ง จึงประสานงานให้ พ.ต.อ.ดรณภพ ศิริชัย ผกก.ทราบ ก่อนจะรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมพวก และเจ้าหน้าที่กู้ภัย

ที่เกิดเหตุ พบรถยนต์รถกระบะยี่ห้อ มิตซูบิซิ สี่ประตูสีเทา ทะเบียน กบ 4852 เชียงใหม่ สภาพพังยับเยิน มีนายนิคม โยจินา อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49/1 หมู่ 2 ต.ศรีวิชัย อ.ลี้ จ.ลำพูน เป็นคนขับได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิต ขณะนำส่งโรงพยาบาล ส่วนรถอีกคันเป็นรถยนต์กระบะบรรทุกลำไย ยี่ห้อโตโยต้าวีโก้ สีบอร์น ทะเบียน บย 213 ลำพูน จอดอยู่สภาพยับเช่นกับ ในรถพบศพ นายแสวง ปาระมี อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 420 หมู่ 11 ต.ป่าไผ่ อ.ลี้ จ.ลำพูน ส่วนข้างคนขับมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส คือ นางชลิตา ปาระมี อายุ 52 ปี ภรรยานายแสวง และเสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล

ทั้งนี้จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายนิคม ฯ ขับขี่รถยนต์กระบะ หมายเลขทะเบียน กบ 4852 เชียงใหม่ จากบ้านป่าพลู มุ่งไป อ.ลี้ จากทางตรงเข้าสู่ทางโค้ง ด้วยความเร็วคล่อมจุดกึ่งกลางเป็นเส้นทึบ ขณะเดียวกัน นายแสวงฯ พร้อมภรรยา ขับรถยนต์กระบะบรรทุกลำไย จาก อ.ลี้ มาตามเส้นทางมุ่งหน้ามาทาง อ.บ้านโฮ่ง ในลักษณะคล่อม กึ่งกลางถนน เช่นกัน จากการตรวจที่เกิดเหตุการชนตรงจุดกลางถนนเส้นทึบ โดยในรถของนายแสวงฯ มีนางชลิตาฯ ภรรยาโดยสารมาด้วย เมื่อถึงบริเวณที่เกิดเหตุจึงเกิดชนกันตรงจุดกึ่งกลาง

เบื้องตันสันนิษฐานว่า เป็นการขับโดยใช้ความระมัดระวังไม่เพียงพอของทั้งสองฝ่าย เป็นเหตุให้รถยนต์ทั้งสองคันชนกัน มีผู้ถึงแก่ความตายทั้งสองฝ่าย รวม 3 ราย อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ให้แพทย์ หรือผู้ที่เชี่ยวชาญดำเนินการตรวจพิสูจน์ ระดับแอลกอ ฮอล์ในเลือดของผู้ขับขี่ทั้ง 2 ราย เพื่อดำเนินการต่อไป

ขอบคุณภาพจาก Surasak Somboon

ร่วมแสดงความคิดเห็น