รถเก๋งปะทะกระบะ คนขับติดอยู่ในรถอาการสาหัส ก่อนใช้ตัดถ่างช่วยชีวิต

เมื่อเวลาประมาณ 09.50 น.วันที่ 13 มกราคม 2562 พ.ต.ท.สำราญ วงศ์ไชยา พงส.สภ.เมืองน่าน ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่านว่ามีรถยนต์เก๋งชนกับรถยนต์กระบะ ขาเข้าเมืองน่าน บริเวณทางโค้ง กม.ที่ 7 – 8 ถนนสาย น่าน – ท่าวังผา บ้านห้วยส้มป่อย หมู่ 2 ต.ผาสิงห์ อ.เมืองน่าน จ.น่าน จึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบุะอีซูซุ สีบอนด์เงิน ทะเบียน บฉ 7345 อุทัยธานี สภาพด้านหน้าข้างขวาได้รับความเสียหายพังยับ ถุงลมนิรภัยแตก ขับเคลื่อนไม่ได้จอดอยู่ในเลนด้านซ้ายขาขึ้น

ซึ่งมีนายโรจน์ ธรรมสอน อายุ 69 ปี บ้านเลขที่ 180 หมู่ 12 ต.เปือ อ.เชียงกลาง จ.น่าน เป็นคนขับ และมีนางอำพร ธรรมสอน อายุ 62 ปี ภรรยา นั่งเบาะหน้าข้างคนขับ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ห่างจากจุดเกิดเหตุทางด้านซ้ายมือขาเข้าในเมืองประมาณ 7 เมตร พบรถยนต์เก๋งฮอนด้า สีบอนด์ทอง ทะเบียน กจ 3945 น่าน สภาพหน้ารถเก๋งด้านคนขับล้อหลุดชนติดกับร่องน้ำข้างทาง รถเก๋งได้เสียหายด้านขวาคนขับเกือบทั้งคันขับเคลื่อนไม่ได้ ซึ่งมีนายภานุพงศ์ ขันทะวิชัย อายุ 21 ปี บ้านเลขที่ 49 หมู่ 5 ต.และ อ.ทุ่งช้าง จ.น่าน เป็นคนขับถูกอัดติดอยู่ที่หน้าอก/ขาข้างขวาผิดรูปและบริเวณใบหน้าถูกกระจกรถแตกใส่ ได้รับบาดเจ็บสาหัส

โดยมีทีม จนท.กู้ภัย อบจ.น่าน/จนท.กู้ภัย อบต.ผาสิงห์/จนท.กู้ชีพกู้ภัยน่านและจนท.กู้ชีพนเรนทร รพ.น่าน ใช้อุปกรณ์เครื่องตัดถ่างเพื่อช่วยเหลือคนขับที่ติดอยู่ในรถอย่างเร่งด่วนและสามารถนำตัวคนขับออกมาได้นำส่งโรงพยาบาลน่านเพื่อรักษาต่อไป

การสอบถามนายโรจน์ฯ คนขับกระบะในเบื้องต้นทราบว่าตนเองขับรถมาจากในเมืองน่าน มุ่งหน้า อ.เชียงกลาง เพื่อที่จะกลับบ้าน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้ง ได้มีรถยนต์เก๋งทะเบียน กจ 3945 น่าน มาจาก อ.ท่าวังผา มุ่งหน้าเข้าใน อ.เมืองน่าน เสียหลักข้ามเลนไปชนรถยนต์ของตนเองอย่างแรงเป็นเหตุให้รถทั้ง 2 คัน ชนกันจนได้รับความเสียหาย ซึ่งตนเองเป็นคนขับและภรรยาที่นั่งมาได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

ซึ่งทาง พ.ต.ท.สำราญ วงศ์ไชยา พงส.สภ.เมืองน่าน ได้บันทึกที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน ส่วนลักษณะที่เกิดเหตุนั้นต้องสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ และต้องรอสอบถามนายภานุพงศ์ฯคนขับรถเก๋ง อีกครั้งหนึ่งเพื่อจะทราบสาเหตุที่แท้จริงในการเกิดเหตุในครั้งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น