ตำรวจ สภ.เมืองน่าน เรียกคนขับรถหรูมาเปรียบเทียบปรับตามระเบียบ

กรณีเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. วันที่ 13 มกราคม 2562 ได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อว่า Jan’Chalom Lom ได้โพสลงเฟสบุ๊ตว่า มาน่านคุณจะขับรถอย่างไรก็ได้งั้นหรือ ??? ถ่ายเอง ไฟแดงรถหรูไม่ต้องจอดค่ะ แล้วก็มีวีดีโอความยาวประมาณ 7 วินาที โดยในคลิปนั้นได้มีรถหรู จำนวนหลายคัน ได้ฝ่าไฟแดง โดยที่มีรถหรูประมาณ 2-3 คันได้จอดขวางสัญญาณไฟจราจรที่บริเวณสี่แยกพันต้นใจกลางเมืองน่าน เพื่อให้ในคณะทั้งหมดได้ฝ่าไฟแดงไปเป็นคลิป ที่ได้มีรถหรูประมาณเกือบ 30 กว่าคัน ได้มุ่งหน้าสู่เขต สี่แยกไฟแดง วัดศรีพันต้น ต.ในเวียง อ.เมืองน่าน จ.น่าน เพื่อจะเข้าสู่ตัว อ.เมืองน่าน โดยขณะนั้นได้เป็นช่วงที่รถคันอื่นได้จอดรอสัญญาณไฟแดง แต่ ก็ได้มีรถหรูกลุ่มดังกล่าว เกือบ 30 คัน ไม่ได้จอดรอสัญญาณไฟแดง โดยใช้รถหรู 2-3 คันได้จอดขวางกลางสี่แยกไฟแดง เพื่อให้หรูในไม่เคารพกฎจราจรแต่อย่างได

ต่อมา พล.ต.ต.สัณห์ โพธิ์รักษา ผบก.ภ.จ.น่าน ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.อัครภูมิ ชนะใหญ่ ผกก.สภ.เมืองน่าน ให้ พ.ต.ท.ทศพล สืบกาสี รอง ผกก.จร.สภ.เมืองน่าน ได้เปิดดู ข้อมูลจาก กล้องโทรทัศน์ วงจรปิด CCTV ของศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ตามบริเวณแยกไฟแดงดังกล่าว พบว่า ขบวนรถหรูจำนวน 25 คัน ฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจรและมี 2 คันจอดขวางปิดกั้นจราจรเพื่อให้ขบวนรถหรูดังกล่าวผ่านตรงจุดสี่แยกวัดศรีพันต้น ซึ่งทางจนท.จราจร ได้ออกติดตามผู้กระทำผิดอันมีลักษณะฝ่าฝืนกฎหมาย ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522
ทั้งหมดได้ฝ่าไฟแดงไป
ซึ่งในขณะเกิดเหตุ มีพลเมืองดีได้ถ่ายรูป ถ่ายคลิปวิดิโอ แล้วนำไปโพสต์ในโลกโซเชียล

จนกระทั้งเวลา 21.00 น. ทางสถานีตำรวจภูธรเมืองน่าน โดยการนำของ พล.ต.ต.สัณห์ โพธิ์รักษา ผบก.ภ.จ.น่าน / พ.ต.อ.อัครภูมิ ชนะใหญ่ ผกก.สภ.เมืองน่าน / พ.ต.ท.ทศพล สืบกาสี รอง ผกก.จร.สภ.เมืองน่าน / พ.ต.ท.สุวัฒน์ จินดาวรรณ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองน่าน
พร้อมด้วนจนท.ตร.ชุดสืบสวน /สายตรวจ/จราจร สภ.เมืองน่านร่วมกันออกตรวจสอบกลุ่มผู้ใช้รถยนต์ดังกล่าว จนทราบแน่ว่าไปพัก ณ โรงแรมแห่งหนึ่งใน อ.เมืองน่าน จึงได้เข้าไปพบแล้วชี้แจงพฤติการณ์การกระทำผิดดังกล่าว พร้อมกับเชิญตัวมาแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีตามกฎหมาย ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 ทำการเปรียบเทียบปรับ ผู้ขับขี่รถเปอร์เช่สีเหลือง และคันสีเทา ที่จอดขวางอยู่กลางสี่แยกสัญญาณไฟจราจร (สี่แยกวัดศรีพันต้น) จำนวน 2 คัน ฐานความผิด ขับรถฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจรสีแดง ขับรถในลักษณะกีดขวางการจราจร
จำนวน 5 คัน และเปรียบเทียบปรับ ฐานความผิด ขับรถฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจรสีแดง จำนวน 5 คัน พร้อมกับกำชับมิให้กระทำการเช่นนั้นอีกต่อไป

ต่อมา เวลา 10.00 น.วันที่ 14 มกราคม 2562 พล.ต.ต.สัณห์ โพธิ์รักษา ผบก.ภ.จ.น่าน กล่าวเพิ่มเติมว่า ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 14 ม.ค. กลุ่มเจ้าของรถหรูดังกล่าวได้ทยอยเดินทางเข้าพบ พ.ต.ต.สำราญ วงศ์ไชยา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองน่าน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาการกระทำผิดกฎหมาย ฐานขับรถฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจรสีแดง และขับรถในลักษณะกีดขวางการจราจร โดยมี พล.ต.ต.สัณฑ์ พร้อมด้วย พ.ต.อ.อัครภูมิ ชนะใหญ่ ผกก.สภ.เมืองน่าน เข้าไปร่วมตักเตือนให้ปฏิบัติตามกฎหมายจราจร โดยขณะนี้มีการเปรียบเทียบปรับไปแล้วจำนวน 13 ราย ด้วยการปรับ 500 บาท 11 ราย ส่วนอีก 2 รายถูกแจ้งข้อหาเพิ่มในความฐานความผิดขับรถในลักษณะกีดขวางการจราจร โดนโทษปรับ 1,000 บาท 2 คันคือคันที่ จอดปิดถนน ส่วนที่เหลือเป็นไฟเขียวไม่ใข้ไฟแดงทั้งหมด ดูตามคลิปครับ

พล.ต.ต.สัณห์ โพธิ์รักษา ผบก.ภ.จ.น่าน กล่าวอีกว่า สำหรับกลุ่มรถหรูดังกล่าวเป็นการรวมกลุ่มในแต่ละจังหวัดโดยได้นัดหมายกันภายในกลุ่มแล้วนัดพบกันมาทำบุญและมาท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆในภาคเหนือสำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นนั้นทางกลุ่มได้กล่าวขอโทษในครั้งนี้ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น