ผู้การกริช แม่งานจัด ฟุตบอลเยาวชน 15 ปี ในลำพูน KICK CUP

ผู้การกริช ร่วม กกท. จังหวัดลำพูน และหน่วยงานภาคเอกชนจัดการแข่งขัน ฟุตบอลเยาวชน อายุไม่เกิน 15 ปี kick cup2019 ได้ อดีตผู้การ พล.ต.ต.กริช กิติลือ มาเป็นแม่งาน เริ่มตั้งแต่ในระดับอำเภอในจังหวัดลำพูน ทั้ง 8 อำเภอ คัดเลือกเอาทีมมาร่วมในระดับจังหวัดลำพูน จับฉลากแบ่งสาย 2 สายๆ ละ 4 ทีม เริ่มทำการแข่งขัน กุมภาพันธ์ 2562 โดยฝ่ายจัดการแข่งขันได้สนับสนุนงบประมาณในการทำทีมให้กับ 8 ทีมจาก 8 อำเภอทีมละ 1 หมื่นบาท

ที่ห้องประชุม การกีฬาจังหวัดลำพูน พล.ต.ต. กริช กิตติลือ ประธานจัดการแข่งขัน พร้อมนายต่อพงศ์ นำบุญจิตต์ ผู้อำนวยการ กกท. จังหวัดลำพูน ร่วมกันเปิดแถลงข่าวการจัดการแข่งขัน ฟุตบอลเยาวชน อายุไม่เกิน 15 ปี รายการ kick cup โดยมีทีมจาก 8 อำเภอในจังหวัดลำพูน ส่งทีมเข้าร่วมในการแข่งขัน

สำหรับวัตถุประสงค์ ในการจัดการแข่งขัน ทาง พล.ต.ต.กริช เผยว่า เพื่อพัฒนานักกีฬาเยาวชน ในจังหวัดลำพูน เพื่อเป็นการสรรหานักเตะในระดับเยาวชนของลำพูน เตรียมเข้าร่วมในการแข่งขัน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ โดยเปิดให้ทุกอำเภอในลำพูน ทำการคัดเลือกทีมมาร่วมในระดับจังหวัดลำพูน ที่จะเริ่มทำการแข่งขัน ในรอบแรก ตั้งแต่วันที่ 9 กพ.. 10 กพ. 16 กพ. 62 รอบรองชนะเลิศวันที่ 18 กพ. 62 และ ชิงชนะเลิศวันที่ 20 กพ.62 ณ สนามกีฬา อบจ.ลำพูน รายการนี้ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก พล.ต.ต. ธนรัตน์ ชุ่มสวัสดิ์ พล.ตงต. กริช กิติลือและ ผอ. ณัชพล ชุ่มสวัสดิ์ และได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชนอีกด้วย

สำหรัลผลการจับฉลากแบ่งสาย ที่แบ่งเป็น 2 สาย ประกอลบด้วย สายA อำเภอแม่ทา อำเภอบ้านธิ อำเภอบ้านโฮ่ง อำเภอเมือง สาย B อำเภอลี้ อำเภอเวียงหนองล่อง อำเภอป่าซาง อำเภอทุ่งหัวช้าง เริ่มท9 กพ. 62 เตะกัน 4 คู่ คู่ที่ 1 แม่ทา เจอ บ้านธิ คู่ที่ 2 ลี้ เจอกับ เวียงหนองล่อง คู่ที่ 3 บ้านโฮ่ง เจอ อ.เมือง คู่ที่ 4 ป่าซาง เจอ ทุ่งหัวช้าง

ส่วนรางวัลในการแข่งขัน ทีมชนะเลิศ จะได้ครองถ้วยเกียรติศ พร้อมเงินบำรุงทีม 15,000 บาท รองชนะเลิศ ถ้วยรางวัลพร้อมเงินรางวัล 10,000 บาท อันดับ 3 ถ้วยพร้อมเงินรางวัล 5,000 บาท และ อันดับ 4 ถ้วยพร้อมเงินรางวัล 3,000 บาท สำหรับถ้วยรางวัลทีมแชมป์จะได้ครองเป็นเวลา 1 ปี ในปีหน้าต้องนำกลับมา พร้อมสลักชื่อทีมแชมป์ในแต่ละปีลงบนถ้วยรางวัล KICK CUP 2019

ร่วมแสดงความคิดเห็น