มาทำความรู้จักกับมาสคราร่ากัน

สาวๆหลายคนก็คงอยากจะมีดวงตาที่กลมโต ขนตาที่ยาวและหนาแน่นเพื่อเพิ่มเสน่ห์ให้กับตัวเอง และตัวช่วยที่จะทำให้เราสามรถเพิ่มเสน่ห์ให้กับดวงตาได้ก็คงหนีไม่พ้นกับ “มาสคราร่า” เลยใช่มั้ยล่า แล้วรู้หรือไม่ว่าทำไมมาสคราร่าถึงทำให้ขนตาดูยาวขึ้นและมีวิธีเก็บรักษามาสคราร่ากันอย่างไร

วันนี้ “เชียงใหม่นิวส์” จะพาสาวๆมาทำความรู้จักกับมาสคราร่ากัน

มาสคราร่าคืออะไร

มาสคราร่าเป็นเครื่องสำอางที่ใช้เสริมความเข้มและความยาวของขนตา มาสคราร่าจะมาในสามรูปแบบได้แก่ แบบน้ำ เค้ก และครีมแล้วยังมาในอีกหลากหลายสูตรไม่ว่าเป็นสูตรทินท์และสี มาสคราร่ามีรูปแบบบรรจุในขวดหลอดและมีแปรงพร้อมในตัวนั้นเองค่ะ

ทำไมมาสคราร่าถึงทำให้ขนตายาวได้

เนื่องจากมาสคราร่ามีส่วนผสมของเม็ดสี น้ำมัน ไขหรือขี้ผึ้งและสารกันเสีย รวมทั้งสารบำรุงเส้นขนให้แข็งแรง เช่น วิตามิน โปรตีน ที่ช่วยให้ขนตายืดยาวขึ้นและหนาขึ้น อีกทั้งยังมีองค์ประกอบทางเคมีของสารกลุ่มไนล่อนหรือไมโครไฟเบอร์พวกเส้นไหมเรม่อนและสารจำพวกแป้งเปียกเพื่อให้มาสคราร่าเหนียวข้นเส้นขนตาจะได้ดูหนาขึ้นนั่นเอง

ตัวอย่างผลิตภัณฑ์มาสคราร่า

อายุการใช้งานของมาสคราร่า

อายุการใช้งานของมาสคราร่านั้น ถ้าสาวๆยังไม่ได้เปิดใช้งานก็จะอยู่ได้ราวๆ1ปี ถ้าเปิดใช้งานแล้วจะอยู่ได้ 3-6เดือน แต่ถ้ามาสคราร่าของคุณสาวๆ เหนียวข้น จับตัวเป็นก้อน เมื่อปัดที่ขนตาแล้วจะรู้สึกแห้งแข็งและหนักขนตา นั้นคือสัญญาณเตือนว่ามาสคราร่าของคุณหมดอายุแล้วนั่นเองค่ะ

วิธีเก็บรักษาและยืดอายุการใช้งาน

ก่อนดึงแปรงออกมานั้นสาวๆควรเขย่าปวดประมาณ2-3ครั้งและหลีกเลี่ยงการปราดแปรงที่ปากขวดเพราะจะทำให้มาสคราร่านั้นโดนอากาศได้และส่งผลให้มาสคราร่าของคุณแห้งและลดอายุการใช้งานอีกด้วย

สรุป

ทั้งนี้อายุของการใช้งานขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง เช่น ส่วนประกอบในผลิตภัณฑ์ วัตถุกันเสีย แสง และอุณหภูมินั่น ทำให้วันหมดอายุอาจคลาดเคลื่อนได้ แต่วันหมดอายุคราวๆเรายังสามารถคาดคะเนได้ตามที่ให้ข้อมูลไว้ด้านบน และขอสาวๆอย่าเสียดายถ้าของมันหมดอายุแล้ว ถึงแม้ว่าของชิ้นนั้นจะยังดูมีสภาพดีอยู่ก็ตาม

เรียบเรียงโดย : “เชียงใหม่นิวส์”

ร่วมแสดงความคิดเห็น