น่าชื่นชม!! เด็กนร.หญิงประถมลำปาง เก็บเงินกว่า 2,000 บาท ได้ หลังมาร่วมงานบุญหลวงพ่อเกษม ส่ง จนท.คืนเจ้าของ

เรื่องดีๆแบบนี้เกิดขึ้นภายในสถานปฎิบัติธรรมหลวงพ่อเกษม เขมโก โดยในวันนี้ทางจังหวัดลำปาง โดยมูลนิธิหลวงพ่อฯและส่วนราชการได้จัดงานครบรอบ 23 ปี วันละสังขารหลวงพ่อเกษม เขมโก ขึ้นหลังงานใกล้เลิกในช่วงบ่าย ทางคณะกรรมการ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งฝาย ที่มาดูแลความสงบเรียบร้อยภายในงาน ได้มีน้องนักเรียนเรียนหญิงรายหนึ่ง ซึ่งอยู่ในชุดนักเรียนทราบชื่อต่อมาคือ ด.ญ.มนธิดา เชียงกุล อายุ 10 ปี อยู่ในหมู่บ้านใหม่รุ่งเจริญ และเป็นนักเรียนชั้น ป.4 รร.บ้านสบค่อม ต.บ้านค่า อ.เมืองลำปาง ได้นำเงิน จำนวน 2520 บาท มามอบให้ โดยบอกกับเจ้าหน้าที่ว่าตนเองเก็บได้ภายในงาน หลังเจ้าหน้าที่รับเงินไว้ จึงได้แจ้งประกาศเสียงตามสายให้ชาวบ้านที่มาร่วมงานได้รับรู้ว่ามีเงินใครทำตกหล่นบ้าง

หลังเจ้าหน้าที่ประกาศได้ไม่นาน ได้มีนางมลวดี สาริมูล อยู่บ้านเลขที่ 98 หมู่ 12 ต.ทุ่งกว๋าว อ.เมืองปาน จ.ลำปาง เข้ามาแสดงตัวกับเจ้าหน้าที่พร้อมกับเพื่อนซึ่งเป็นพยานว่าได้ทำเงินหล่นหายก่อนหน้านี้ ซึ่งหลังที่รู้ว่าเงินตกหล่นหายไปก็ได้เดินตามหาตามจุดต่างๆ แต่ไม่พบ ในในคิดว่าไม่ได้คืนแน่นอน แลไม่นานก็ได้ยินเสียงเจ้าหน้าที่ประกาศตามหาเจ้าของเงิน จึงเดินทางมาพบ

หลังจากที่เจ้าของเงินมาแสดงตัวต่อหน้าเจ้าหน้าที่แล้ว จึงให้เด็กหญิงมนธิดา เชียงกุล ซึ่งเป็นผู้เก็บเงินได้ส่งคืนให้กับเจ้าของ ซึ่งนางมลวดี ดีใจมากที่ได้เงินคืน จึงได้มอบเงินสดจำนวนหนึ่งให้ ด.ญ.มนธิตา เป็นการตอบแทนความดี ซึ่งการทำความดีของน้องนักเรียนหญิงคือเด็กหญิงมนธิดา เชียงกุล ครั้งนี้ถือเป็นการสร้างความดีและน่าชื่นชมเป็นอย่างยิ่ง โดยภายในวันนี้น้องมนธิดา เป็นหนึ่งใน 84 คน ที่เดินทางมารับทุนการศึกษาจากมูลนิธิหลวงพ่อเกษมฯในครั้งนี้ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น