จักรยานชิงแชมป์ไทย เริ่มคึกคักฝ่ายจัดเปิด ให้นักกีฬาซ้อมก่อน

เริ่มคึกคักกันแล้ว ในการแข่งขัน จักรยานชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2562 ที่จัดว่าเป็นรายการแรกในปีหมูทอง จัดปั่นระหว่าง18-20 มกราคม2562 ที่สนาม อำเภอแม่จัน เชียงใหม่ มีนักปั่นน่องเหล็กทั่วไทยนับพันคันมาร่วมชิงชัย ทั้งประเภทถนน และ เสือภูเขา

จังหวัดเชียงรายเปิดสนามให้นักปั่นซ้อมก่อนบู๊2ล้อประเทศไทย
จังหวัดเชียงราย เปิดสนามเสือภูเขา ให้เหล่านักปั่นได้ลงฝึกซ้อม ก่อนระเบิดศึกจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2562 รายการแรกของปีหมูทอง ระหว่างวันที่ 18-20 ม.ค.นี้ ที่ ต.ท่าข้าวเปลือก อ.แม่จัน พร้อมรับคลื่นมหาชน ที่จะร่วมขี่จักรยานเพื่อสุขภาพกว่า 2,000 คันเ

เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า สมาคมฯ ร่วมกับเทศบาลตำบลท่าข้าวเปลือก อ.แม่จัน จ.เชียงราย เตรียมจัดการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และจักรยานประเภทถนน ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช (รัชกาลที่ 9) “คิงส์ภูมิพล” ระหว่างวันที่ 18-20 ม.ค.นี้ ที่ ต.ท่าข้าวเปลือก อ.แม่จัน จ.เชียงราย

พร้อมด้วยกิจกรรมการปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ BIKE For Life 2019 โดยจะมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันจักรยานถนน (อินไลน์เรซ) ผ่านทางเฟสบุ๊คไลฟ์ไทยพีบีเอส เวลา 08.00-10.00 น. ส่วนจักรยานเสือภูเขา (ดาวน์ฮิลล์) จะถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส เวลา 14.00-16.00 น. ในวันที่ 20 ม.ค.62

ทางด้าน นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย ได้เชิญผู้เกี่ยวข้องประชุมเตรียมจัดการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทย ประเภทถนนและประเภทเสือภูเขา ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ โดย ผู้ว่าฯ เชียงราย กำชับและเน้นย้ำให้คณะกรรมการทุกฝ่าย ทั้งระดับจังหวัด อำเภอ และท้องถิ่น ให้ปฏิบัติงานอย่างเต็มความสามารถและให้สมพระเกียรติ ซึ่งการจัดงานดังกล่าวถือว่าเป็นงานที่สำคัญของจังหวัดเชียงราย ที่ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันฯ ซึ่งเป็นรายการสำคัญระดับประเทศ

สำหรับสนามการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทย ประเภทเสือภูเขาครอสคันทรีและดาวน์ฮิลล์ ทาง นายธนาชัย ฉันท์ฉายา ผู้เชี่ยวชาญฝ่ายเทคนิค ด้านการทำสนามแข่งขันของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ยืนยันว่า สนามเสร็จสมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็น พร้อมต้อนรับผู้เข้าร่วมการแข่งขัน

ก่อนการแข่งขัน มีบรรดานักปั่นทีมของจังหวัดเชียงราย ได้เข้าฝึกซ้อมและถือได้ว่าเป็นสนามที่สวยงานของประเทศเลยก็ว่าได้

ส่วนการขี่จักรยานเพื่อสุขภาพจะเริ่มลงทะเบียน เวลา 05.00 น. และจะมีพิธีเปิดเวลา 08.00 น. การจัดขี่ครั้งนี้สมาคมฯ ร่วมกับทางสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และเทศบาลตำบลท่าข้าวเปลือก เพื่อให้พี่น้องประชาชน ในเขตพื้นที่ อ.แม่จัน หันมาออกกำลังกายด้วยการขี่จักรยาน และนำจักรยานมาใช้ในชีวิตประจำวันเพื่อลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุจากรถจักรยานยนต์ คาดว่าจะมีพี่น้องประชาชนชาวเทศบาลตำบลท่าข้าวเปลือกและพื้นที่ใกล้เคียง เข้าร่วมกว่า 2,000 คัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น