ผิวแทนง่ายๆ ใครๆ ก็ทำได้

ปัจจุบันเทรนด์การแต่งหน้าแต่งตัวแบบสายฝอกำลังเป็นที่นิยมมาก อย่างที่รู้กันว่าสายฝอคือสายฝรั่ง ดังนั้นการแต่งหน้าแต่งตัวแบบสายฝอคือการแต่งหน้าแต่งตัวแบบฝรั่งนั่นเอง และสิ่งที่มาคู่กันกับสายฝอคือ “ผิวสีแทน” หรือ “ผิวสีน้ำผึ้ง” เพราะผิวสีแทนทำให้ดูคมเข้มขึ้น ดูมีสุขภาพผิวที่ดี ดูมีประกายอบอุ่น ช่วยซ่อนเร้นจุดด่างดำ และผิวสีแทนยังทำให้เสื้อผ้าที่มีสีสันดูโดดเด่นมากขึ้นอีกด้วย

วันนี้ “เชียงใหม่นิวส์” ได้รวบรวมวิธีง่ายๆ ที่ทำให้ผิวของคุณมีสีแทน เงา สวย แบบสาวสายฝอ จะมีวิธีไหนบ้างนั้น ไปดูกันเลยค่ะ

วิธีทำให้ผิวแทน สวย แบบสายฝอ

1.นอนอาบแดด
ควรอาบแดดในช่วงเช้า และเลือกวันที่ท้องฟ้าโปร่งเพื่อจะได้รับแสงแดดเต็มที่ ควรเตรียมผิวด้วยการทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF 30 ขึ้นไป ทุกครั้งก่อนการอาบแดดเพื่อป้องกันรังสียูวีที่เป็นอันตรายต่อผิว ทาโลชันที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวหนัง เพราะผิวที่ชุ่มชื้นจะแทนได้ง่ายกว่าผิวที่แห้งสาก และทาลิปบาล์มที่ผสมสารป้องกันแสงแดดเพื่อปกป้องริมฝีปากของคุณจากรังสียูวี ไม่ควรให้ดวงตาของคุณโดนแดดตรงๆ เพราะดวงตาก็สามารถไหม้แดดได้เหมือนกับผิวหนัง แนะนำว่าควรหลับตาหรือใส่หมวกระหว่างอาบแดด ควรหลีกเลี่ยงการใส่แว่นกันแดด เพราะอาจทำให้เกิดผิวแทนที่ไม่สม่ำเสมอบนใบหน้า และที่สำคัญอย่าลืมจิบน้ำบ่อยๆ เพื่อป้องกันอาการขาดน้ำ หลังอาบแดดเสร็จแล้วก็อย่าลืมปลอบประโลมผิวด้วย Shooting Gel เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวแห้งลอกจากการโดนแสงแดด

ควรอาบแดดไม่เกินวันละ 30 นาที (สำหรับแดดประเทศไทย)

2.ใช้ครีมสำหรับทำผิวแทน (Suntan Cream)
Suntan Cream มีส่วนประกอบของ DHA ซึ่งสามารถเร่งการสร้างเม็ดสีของผิวได้ ช่วยเร่งการเปลี่ยนสีผิวของเราทำให้เกิดผิวแทนได้ โดยเราไม่จำเป็นต้องออกไปอาบแดด จึงปลอดภัยต่อรังสียูวีที่เป็นอันตรายต่อผิว ควรใช้อย่างระมัดระวัง เพราะครีมเหล่านี้มักติดตามซอกมือซอกเล็บได้ง่าย

ตัวอย่างผลิตภัณฑ์ Suntan Cream

3.ฉีดสเปรย์เปลี่ยนสีผิวชั่วคราว
สามารถเปลี่ยนสีผิวให้ดูแทนได้ทันที โดยเราสามารถเพิ่มระดับความเข้มของสีผิวได้เอง อยากได้เข้มมากก็ให้ฉีดซ้ำหลายๆรอบ แต่ระวังอย่าฉีดเยอะเกินไป เพราะอาจทำให้ผิวดูส้ม ไม่เป็นธรรมชาติได้

4.ใช้เครื่องสำอางในการเปลี่ยนสีผิว
เพียงใช้ “บรอนเซอร์” โดยเลือกโทนสีที่เข้มขึ้นจากสีผิวตัวเองประมาณ 3-4 ระดับ ข้อควรระวังคือ ควรเกลี่ยให้เนียนไปกับผิว ไม่เป็นคราบ และสีเสมอกัน

ตัวอย่างผลิตภัณฑ์บรอนเซอร์

5.เข้าคลินิกเสริมความงาม
ปัจจุบันมีคลินิกเสริมความงามหลายแห่งที่มีบริการอบผิว โดยใช้ Tanning bed หรือตู้อบผิว ในการปล่อยความร้อนและรังสียูวีออกมาเหมือนกับแสงอาทิตย์ สามารถทำให้ผิวของเราแทนขึ้นได้เหมือนการอาบแดด แนะนำให้ทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF 30 ขึ้นไป ก่อนเข้าตู้อบผิวทุกครั้งเพื่อป้องกันอันตรายจากรังสียูวี

เครื่องอบผิวแทน หรือ Tanning Bed.

สรุป
การทำผิวแทนมากเกินไปหรือโดนรังสียูวีมากๆ อาจเป็นต้นเหตุของมะเร็งผิวหนังได้ ดังนั้นครีมกันแดดจึงจำเป็นมากๆ ซึ่งคุณสมบัติของครีมกันแดดไม่ได้ปกป้องผิวจากการไหม้ของแสงแดด แต่ครีมกันแดดสามารถป้องกันรังสียูวีในแสงแดดที่เป็นอันตรายต่อผิวได้ ดังนั้นควรทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF 30 ขึ้นไป ทุกครั้งก่อนออกไปเผชิญแสงแดด เพื่อปกป้องตัวเราเองจากรังสียูวี

เรียบเรียงโดย “เชียงใหม่นิวส์”
ขอบคุณข้อมูลจาก Siatacafe beauty และ wikihow
ขอบคุณภาพประกอบจาก image.makewebeasy, jeban และ imabeautygeek

ร่วมแสดงความคิดเห็น