หนุ่มเร่ขนมจีบ ขับจยย.พ่วงเฉี่ยวชนกระบะและเก๋ง พุ่งตกข้างทาง ข้าวของเทกระจาด โชคดีแค่บาดเจ็บ

เวลาประมาณ 21.20 น.วันที่ 15 มกราคม 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งฝาย ได้รับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ภูธรจังหวัดลำปางว่าเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกับรถยนต์เก๋งและรถยนต์กระบะ รวม 3 คัน เหตุเกิดบนถนนสายลำปาง-แจ้ห่ม (ขาขึ้น) บริเวณหน้าบ่อขยะเก่า เขตบ้านแพะหนองแดง ต.ทุ่งฝาย จากนั้นพนักงานสอบสวนเวรจึงรีบไปตรวจตามรับแจ้งร่วมกับ เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยลำปาง จุดนิคม

จากการตรวจสอบ พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าดรีม สีดำ หมายเลขทะเบียน 1 กค 5012 ลำปาง โดยได้ดัดแปลงเป็นรถพ่วงขายขนมจีบซาลาเปา สภาพเสียหายตกลงพงหญ้าข้างทาง ในที่เกิดเหตุพบชาย 1 ราย ทราบชื่อคือ นายสงกรานต์ ราศรีจันทร์ อายุ 31 ปี ชาวต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งบาดเจ็บที่บริเวณหัวไหล่ซ้าย เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ปฐมพยาบาลก่อนนำตัวส่งไป รพ.ลำปาง

ในบริเวณที่เกิดเหตุยังพบ รถยนต์กระบะ อีซูซุดีแม็ค สีทอง หมายเลขทะเบียน บม. 8822 ลำปาง สภาพถูกชนมีรอยที่ข้างรถและไฟหน้าด้านซ้ายแตก นอกกจากนี้ยังรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีเทา หมายเลขทะเบียน กธ. 6883 ลำปาง สภาพถูกชนตรงป้ายทะเบียนจนหลุด ไฟหน้าด้านซ้ายแตกพังเสียหายด้วยเช่นกัน

สอบถามนายบรรเจิด รู้ดี อายุ 48 ปี ชาว ต.วิเชตนคร อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง ซึ่งเป็นคนขับรถยนต์กระบะ ให้การว่าก่อนหน้านี้ ไปธุระตัวเมืองลำปาง ขณะขับรถจะกลับบ้านที่ อ.แจ้ห่ม และมาถึงจุดเกิดเหตุ มีรถจักรยานยนต์พ่วงคันดังกล่าว วิ่งอยู่กลางถนนฝั่งในเลนซ้าย ตนขับตามหลัง พยายามหักหลบแต่ไม่พ้น ประกอบกับรถจักรยานยนต์พ่วงคันได้เซ เข้ามารถตน และเสียหลัก ไปชนรถยนต์เก๋งคันดังกล่าว ทำให้รถจักรยานยนต์พ่วงเสียหลักพุ่งตกลงไปข้างทาง ทำให้ มีขนมจีบ ซาลาเปา ในรถพ่วงตกกระจัดกระจายบนพื้นถนน จากนั้นได้จอดรถ ลงมาดูพร้อมคนขับรถยนต์เก๋ง ก่อนจะแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบในเวลาต่อมา

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ภายหลังทราบว่านายสงกรานต์ ได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปขายขนมจีบและซาลาเปาที่บ้านนิคมพัฒนา ขณะกำลังจะกลับบ้านซึ่งอยู่ในตัวเมืองลำปาง และมาถึงจุดเกิดเหตุได้ประสบอุบัติเหตุขึ้นดังกล่าวซึ่งถือว่ายังโชคดีแค่บาดเจ็บไม่ถึงแก่ชีวิตแต่อย่างใด อย่างไรก็ดีทางพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ได้จะเรียกตัวคู่กรณีทั้ง 3 มาสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งต่อไป

ขอขอบคุณภาพ : สมาคมกู้ภัยต้นธงชัย

ร่วมแสดงความคิดเห็น