อ.เมืองแพร่ จัดงานวันครู ปี 2562 น้อมรำลึกถึงพระคุณของบูรพาจารย์ และเชิดชูเกียรติวิชาชีพครู

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดแพร่มาเมื่อวันที่ 16 มกราคม 2562 ที่หอประชุมนพรัตน์ ร.ร.นารีรัตน์จังหวัดแพร่ เป็นสาถานที่จัดงานวันครูของอำเภอเมืองแพร่ นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานในการจัดงานวันครู ประจำปี 2562 โดยหน่วยงานในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการในเขตอำเภอเมืองแพร่บูรณาการร่วมกันจัดขึ้น เพื่อน้อมรำลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ และเพื่อเชิดชูเกียรติวิชาชีพครู สร้างขวัญและกำลังใจแก่ครู และส่งเสริมความสามัคคี ร่วมมือ และความเข้าใจอันดีระหว่างครูกับประชาชน เพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาตระหนักถึงความสำคัญของ คุณธรรม จริยธรรม เพื่อปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดีแก่เยาวชนของชาติ โดยมีหน่วยงานและสถานศึกษาเข้ารวมงานทั้งหมดจำนวน 47 หน่วยงาน

โดยช่วงเช้าคณะครูและบุคลากรทางการศึกษา ได้ร่วมกันประกอบพิธีทางศาสนา พิธีบูชาบูรพาจารย์ กล่าวคำปฏิญาณตน การอ่านสารเนื่องในโอกาสวันครูของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมมอบเกียรติบัตรแก่ครูดีเด่นประเภทต่างๆ นอกจากนี้ทางคณะครูและบุคลากรทางการศึกษาในพื้นที่จังหวัดแพร่ยังได้กระจายการจัดงานเนื่องในวันครู ประจำปี 2562 ตามอำเภอต่างๆ เพื่อให้เกิดความสะดวกแก่คณะครูในพื้นที่อีกด้วย

ทางด้านอำเภอลอง จัดกันที่หอประชุมร.ร.ลองวิทยา มีนายกัมปนาท ศรีเชื้อ ผอ.สพป.แพร่ เขต 2 เป็นประธานในงานวันครู ครั้งที่ 63 โดยร่วมพิธีทางศาสนา ให้โอวาท อ่านสารวันครูและมอบเกียรติบัตรยกย่องเชิดชูเกียติให้แก่ข้าราชการครูที่มีผลงานดีเด่นในด้านต่าง ๆ

ร่วมแสดงความคิดเห็น