หนุ่มพม่าเมายา ไล่ฟันตำรวจ

หนุ่มพม่า คาดเมายา ใช้อาวุธมีดไล่ฟันตำรวจ สภ.ประตูเมือง อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน ทำให้ตำรวจเจ็บ 1 นาย สุดท้ายต้องใช้อาวุธปืนยิงเดี้ยงถึงหายบ้า

เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2562 เวลา 14.20 น.ที่ผ่านมา ว่าที่ ร.ต.ณรงค์ชัย จินดาพันธ์ นอภ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน ได้รับรายงานจาก พงส.สภ.ประตูเมือง ต.แม่เงา ว่ามีเหตุชายชาวพม่า เกิดคลุ้มคลั่ง ใช้อาวุธมีดไล่ฟันเจ้าหน้าตำรวจ สภ.ประตูเมือง บริเวณ ประจำจุดตรวจร่วม/ด่านห้วยต้นนุ่น หมู่ 4 ต.แม่เงา และเจ้าหน้าที่ได้ใช้อาวุธปืน ยิงไปยังบุคคลดังกล่าว เพื่อหยุดยั้งอาการคลุ้มคลั่ง กระสุนถูกบริเวณสะโพกขวา ได้รับบาดเจ็บ แล้วถูกนำตัวส่ง รพ.ขุนยวม ขณะนี้อาการปลอดภัย ส่วนเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย อาการปลอดภัยเช่นกัน

หลังเกิดเหตุ จากการสอบถามชายดังกล่าว เป็นชาวเมียนมา ทราบชื่อว่า นายส่อหลุ่ยเมี๊ยะ อายุ ประมาณ 45 ปี ที่ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจบาดเจ็บ 1 นาย ขณะเข้าไประงับเหตุ น่าจะเมายา สุดท้ายถูกยิงสวนกลับถูกที่สะโพก 1 นัด ถึงสิ้นฤทธิ์

สำหรับพื้นที่ช่องทางห้วยต้นนุ่น เป็นช่องทางที่มีการเข้าออกของบุคคล ทั้งไทย-เมียนมา เป็นประจำ ส่วนหนึ่งมากับรถบรรทุกสินค้าจากฝั่งเมียนมา และบางส่วนก็เดินเท้าลัดเลาะเทือกเขาเข้ามาในไทย และมีการแพร่ระบาดของยาเสพติดตามหมู่บ้านต่าง ๆ และทางเจ้าหน้าที่เคยจับกุมชาวเมียนมา ที่นำยาบ้าเข้ามาในไทยได้หลายครั้งแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น