กีฬาคนพิการ ครั้งที่ 36 น้ำกกเกมส์ 18-22 ม.ค.62 เปิดฉากชิง 19 ชนิดกีฬา

จังหวัดเชียงราย ร่วมกับ กกท.จังหวัด เตรียมความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน กีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 36 น้ำกกเกมส์ ระหว่างวันที่ 18-22 มกราคม 2562 มีชิงชัย 19 ขนิดกีฬา ใช้สนามแข่งขันภายในจังหวัดเชียงราย มีนักกีฬาคนพิการจากทุกภาคของประเทศมาร่วมในการแข่งขัน

นางอมร อายุปัน ผู้อำนวยการการกีฬาจังหวัดเชียงราย

นางอมร อายุปัน ผู้อำนวยการการกีฬาจังหวัดเชียงราย เผยว่า หลังจากที่ เชียงราย ประสบความสำเร็จ การจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 46 “เจียงฮายเกมส์” และต่อด้วย กีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 36 “น้ำกกเกมส์” ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ท้องถิ่น บริษัทห้างร้านต่างๆ รวมทั้งประชาชนชาวเชียงราย ในการเตรียมความพร้อมจัดการแข่งขัน เพื่อสร้างความประทับใจให้กับนักกีฬา ผู้ฝึกสอน คณะเจ้าหน้าที่ ครอบครัว และนักท่องเที่ยวที่จะมาเยือนจังหวัดเชียงรายอย่างมิรู้ลืม

ในส่วนของการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 36 “น้ำกกเกมส์” ระหว่างวันที่ 18 -22 มกราคม 2562 เจ้าภาพ จัดการแข่งขัน 19 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑา โกลบอล เซปักตะกร้อ เทเบิลเทนนิส บอคเซีย แบดมินตัน เปตอง ฟุตซอล ฟุตบอล ยกน้ำหนัก ยิงธนู ยิงปืน วอลเลย์บอล ว่ายน้ำ วีลแชร์เทนนิส วีลแชร์บาสเกตบอล วีลแชร์ฟันดาบ

ในการแข่งขัน ใช้สนามแข่งขัน 4 ศูนย์ ศูนย์ที่ 1 สนามกีฬาจังหวัดเชียงราย ศูนย์ที่ 2 สนามกีฬาสังกัดเทศบาลนครเชียงราย ศูนย์ที่ 3 สนามกีฬามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ศูนย์ที่ 4 สนามกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ซึ่งทุกสนามแข่งขันมีความเป็นมาตรฐาน เหมาะสมกับการแข่งขัน และมีความพร้อมทั้งหมดแล้ว

โดยการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันครั้งนี้ ยึดความสุจริต ยุติธรรม ตามมาตรฐานสากล ส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนาการกีฬาด้วยการบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ เชื่อมโยงกันอย่างเป็นระบบ ขณะที่นักกีฬาได้มีการเก็บตัวฝึกซ้อมพร้อมส้าหรับการแข่งขัน ซึ่งสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงราย ดำเนินการเตรียมนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้เพื่อศักดิ์ศรีของการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาครั้งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น