รถเก๋งเสียหลัก ชนเสาไฟฟ้า พระบาดเจ็บสาหัส

เมื่อเวลา 08.30 นวันที่ 17 มกราคม 2562 พ.ต.ท.สำราญวงศ์ไชยา พงส.สภ.เมืองน่าน รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธร จ.น่าน ว่ามีเหตุรถเก๋งเสียหลักชนเสาไฟฟ้า ที่บริเวณหน้าสถานีไฟฟ้าย่อย บ้านดู่ใต้ กม.ที่ 5 – 6 ถนนยันตรกิจโกศล ต.ดู่ใต้ อ.เมืองน่าน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ติดอยู่ในรถ อาการบาดเจ็บสาหัสทั้งคู่ จึงได้ประสานเครื่องอุปกรณ์ตัดถ่างกู้ภัย อบจ.น่าน และหน่วยกู้ชีพนเรนทร รพ.น่าน รุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ mitsubishi lancer สีเทา ทะเบียน กก 2399 น่าน สภาพรถด้านหน้าด้านขวาคนขับชนเสาไฟฟ้าแรงสูงพังยับ ได้รับความเสียหายทั้งคัน โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย ติดอยู่ในรถคือ พระเอกภพ ผาแก้ว อายุ 35 ปี เป็นรองเจ้าอาวาสวัดธงน้อย หมู่ 3 ต.ดู่ใต้ อ.เมืองน่าน ติดอยู่ที่นั่งข้างคนขับรถ ส่วนคนขับรถชื่อ นายอนุวัช ทิพยศ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 213 บ้านธงน้อย หมู่ 3 ต.ดู่ใต้ อ.เมืองน่าน ซึ่งผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ราย ได้รับบาดเจ็บสาห้ส ถูกอัดก๊อปปี้ติดกับหน้าคอนโซลรถ ที่ชนกับเสาไฟฟ้าแรงสูง โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัย อบจ.น่าน /กู้ชีพ.อบตดู่ใต้/กู้ชีพนเรนทรน่าน ใช้เครื่องตัดถ่างช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บออกมาจากตัวจากรถ แล้วนำส่ง รพ.น่าน เพื่อให้การรักษาต่อไป

พ.ต.ท.สำราญ วงศ์ไชยา พงส.สภ.เมืองน่าน กล่าวว่า ส่วนการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ ยังไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร ต้องดูกล้องวงจรปิดของสถานีไฟฟ้าโรงไฟฟ้าย่อยบ้านดู่ใต้ เพื่อดูรายละเอียดอีกครั้งหนึ่ง จากการสอบถามญาติผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 รายทราบว่า นายอนุวัช เป็นคนขับรถของวัดบ้านธงน้อย ออกจากวัดเวลา 08.20 น.เพื่อที่จะพาพระเอกภพ นำสิ่งของไปร่วมบริจาค เพื่อช่วยเหลือเด็กและผู้ด้อยโอกาสที่ อ.บ่อเกลือ เมื่อขับรถมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุขาเข้าเมือง ทันใดนั้นรถยนต์เก๋งได้เสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าแรงสูงข้างทางอย่างแรง จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น