คืบหน้าโกงเช็ค 8 ล้าน ล่าสุดธนาคาร 2 แห่ง ส่ง จนท.เข้ารับผิดชอบแล้ว แต่อีก 2 ธนาคารยังเงียบ

คืบหน้าโกงเช็ค 8 ล้าน ล่าสุดธนาคาร 2 แห่ง ส่งเจ้าหน้าที่เข้าแสดงความรับผิดชอบแล้ว แต่อีก 2 ธนาคาร ยังเงียบ แถม 1 ในนั้น เป็นธนาคารที่มีค่าความเสียหายมากที่สุด

จากกรณีที่สมาชิกผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งชื่อว่า “อามิตร จาวลา” ได้มีการโพสต์ภาพและเรื่องราว กรณีที่ตนถูกพนักงานบัญชีภายในร้านปลอมเช็ค และสูญเงินกว่า 8 ล้านบาท แต่ 4 ธนาคารยักษ์ใหญ่กลับไม่เอะใจ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวทางเจ้าตัวได้ทราบเรื่องครั้งแรก เมื่อวันที่ 28 ก.ย.61 และที่ผ่านมาทางเจ้าตัวได้มีการติดตามเรื่องกับธนาคารทั้ง 4 แห่งอย่างต่อเนื่อง แต่กลับถูกเพิกเฉย ไม่เคยมีใครอัพเดตข้อมูลอะไรเลย จนกระทั่งมาถึงปัจจุบันนี้

ขณะที่ในส่วนของการดำเนินการกับทาง หญิงสาวอดีตพนักงานบัญชีคนดังกล่าวนั้น เบื้องต้นทราบว่ามีการดำเนินคดีมาทั้งหมด 7 คดีแล้ว แต่ก็ไม่เคยคิดที่จะคืนเงินให้กับทางผู้เสียหายแม้แต่ครั้งเดียว จนทางเจ้าตัวได้ตัดสินใจโพสต์เรื่องราวดังกล่าว ที่เกิดขึ้นลงในโลกโซเชียล เพื่อเป็นอุทาหรณ์และแจ้งเตือนผู้ที่ประกอบธุรกิจต่างๆ ด้วย และเมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปแล้วนั้น พบว่ามีการแชร์ข้อมูลไปแล้วกว่า 6,000 ครั้ง อีกทั้งมีผู้ทราบเรื่องราว เข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากมาย จนกระทั่งกลายเป็นประเด็นใหญ่อยู่ในตอนนี้ ตามที่มีการนำเสนอข้อมูลไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด หลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวถูกนำเสนอเป็นข่าวออกไปแล้วนั้น วันนี้ (17 ม.ค.62) ทางด้านนายอามิตร จาวลา อายุ 33 ปี นักธุรกิจเจ้าของร้านจำหน่ายเครื่องสำอางใหญ่ของเมืองเชียงใหม่ เปิดเผยว่า หลังจากที่มีการโพสต์เรื่องราวดังกล่าวลงไปในโซเชียล และมีข่าวปรากฎออกไปอย่างกว้างขวางแล้วนั้น ทำให้วานนี้ (16 ม.ค.62) ทางธนาคาร 1 ใน 4 แห่ง ได้ส่งเจ้าหน้าที่จากสำนักงานใหญ่ เดินทางเข้าพบกับตน เพื่อพูดคุยและแสดงความรับผิดชอบความเสียหาย ที่เกิดขึ้นทั้งหมดแล้ว

นอกจากนี้ ทางตนยังได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ของธนาคารอีกแห่งหนึ่ง ซึ่งได้นัดหมายกันแล้ว ว่าจะส่งเจ้าหน้าที่จากสำนักงานใหญ่ มาพบในช่วงบ่ายวันนี้ เพื่อพูดคุยหารือกันในรายละเอียดเกี่ยวกับความเสียหายที่เกิดขึ้น และการรับผิดชอบของธนาคาร ส่วนอีกธนาคารอีก 2 แห่ง ที่มูลค่าความเสียหายมากกว่า ยังไม่มีการแสดงท่าทีว่าจะรับผิดชอบหรือให้การช่วยเหลือ โดย 1 ในธนาคาร 2 แห่งนี้ เป็นธนาคารที่มีค่าความเสียหายมากที่สุด เป็นเงินไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาท อีกทั้งเมื่อได้สอบถามความคืบหน้าไป ก็ยังนิ่งเฉยและไม่มีทีท่าว่าจะแสดงความรับผิดชอบใดๆ

อย่างไรก็ตามในเบื้องต้น ตนยอมรับว่า หลังจากที่มีทางธนาคาร 2 แห่ง ออกมาแสดงความรับผิดชอบแล้ว ก็รู้สึกสบายใจขึ้นระดับหนึ่ง แต่ก็ยังคงมีความกังวลใจอยู่กับธนาคาร อีก 2 แห่ง ที่ยังไม่ออกมาแสดงความรับผิดชอบ จากเรื่องที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ เพราะจำนวนเงินที่เกิดความเสียหายนั้นค่อนข้างสูง

ร่วมแสดงความคิดเห็น