ฮือฮาอีก!! ใช้ไม้ไผ่ 500 ลำ สร้างหัวคิงคองยักษ์ เกาะกลางน้ำห้วยตึงเฒ่า วันอาทิตย์นี้ได้ชม

ไม่หยุดสร้างแลนด์มาร์คใหม่ หัวคิงคองสานไม้ไผ่เกาะกลางน้ำห้วยตึงเฒ่า ส่วนหัวคิงคองสานไม้ไผ่นี้ ใช้ไม้ไผ่จำนวน 500 ลำ วงเงินเกือบ 2 แสนบาท มีชื่อซุ่มประตูสู่ความรุ่งเรือง เพราะไม้ไผ่จะเป็นสีทอง แล้วจะนำด้ายสีทองมาให้นักท่องเที่ยวได้ผูก เมื่อใครเดินเข้ามาแล้วจะเจริญรุ่งเรือง

ผ่านไปเพียงไม่นาน อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ มีสมาชิกสัตว์หุ่นฟาง เพื่อครอบครัวหุ่นฟางคิงคองยักษ์ใหญ่ที่สุดในโลก จะเป็นมือคิงคองชมวิว ที่เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ไปแล้วนั้น ล่าสุด พ.อ.สุปกรณ์ เรือนสติ ผจก. สำนักงานโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า อันเนื่องมาจากพระราชดำริยังไม่หยุดไอเดียการสานไม้ไผ่เป็นซุ้มหัวคิงคองยักษ์ ใหญ่ที่สุดอีกเช่นกัน กับความสูง 6 เมตร กว้างสุด 5เมตร ตั้งบนเกาะกลางน้ำ ใกล้จุดชมครอบครัวคิงคองยักษ์ ที่กำลังก่อสร้างปรับพื้นที่ทำเป็นสวนกลางน้ำ กำลังเริ่มสวยงามของหัวคิงคองยักษ์สานไม้ไผ่ ขณะนี้จัดสร้างไปแล้ว 11 วัน ผ่านไปกว่าร้อยละ 80 และการปรับพื้นที่เป็นสวน โดยจะมีการตั้งไม้ไผ่มาวางไว้ให้นักท่องเที่ยวได้นั่งชม ซึ่งพื้นที่จุดเกาะกลางน้ำรองรับนักท่องเที่ยวได้ถึง 500 คน

อย่างไรก็ตาม ได้ปรับพื้นที่ตรงนี้เพื่อรองรับหน้าร้อน ที่จะมาชิวเกาะกลางน้ำกับสวนและหัวคิงคองสานไม้ไผ่ แบ่งเป็นสองชั้น ชั้นล่างเป็นปากคิงคองใช้ถ่ายภาพ และด้านบนแบ่งเป็นตาสองข้าง และจมูก ถ่ายภาพได้ครั้งละ 4 คน นอกจากนี้ทางเดินกำลังทำเป็นขัวแตะไม้ไผ่ยาว 80 เมตรไปจนถึงเกาะ ที่กำลังดำเนินการ จะสวยงามอีกจุดหนึ่งของการเดินทางมาพักผ่อน

นอกจากชมครอบครัวคิงคอง เพื่อนหุ่นฟางสัตว์ มือคิงคองแล้ว จุดนี้จะทำเป็นดนตรีในสวน มาชม ชิว ฟังเพลงผ่อนคลายในช่วงหน้าร้อนที่ใกล้จะมาถึงนี้ ส่วนหัวคิงคองสานไม้ไผ่นี้ ใช้ไม้ไผ่จำนวน 500 ลำ วงเงินเกือบ 2 แสนบาท มีชื่อซุ่มประตูสู่ความรุ่งเรือง เพราะไม้ไผ่จะเป็นสีทอง แล้วจะนำด้ายสีทองมาให้นักท่องเที่ยวได้ผูก เมื่อใครเดินเข้ามาแล้ว จะเจริญรุ่งเรือง จะมีการเปิดตัวอย่างสมบูรณ์สวยงาม ในวันอาทิตย์ที่ 20 ม.ค.2562 นี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น