จ.แพร่ จัดโครงการแว่นตาผู้สูงวัยในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีแก่ผู้สูงวัยในพื้นที่ อ.ร้องกวาง

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดแพร่ มาเมื่อวันที่ 17 มกราคม 2562 เมื่อวานนี้ที่หอประชุมโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ที่ 25 อำเภอร้องกวาง จังหวัดแพร่ นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานเปิดงานโครงการแว่นตาผู้สูงวัยในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งเป็นโครงการในพระราชดำริของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีที่พระองค์ทรงห่วงใยราษฎรผู้สูงวัยที่มีปัญหาทางสายตา

จังหวัดแพร่จึงร่วมกับมูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย ห้างแว่นท็อปเจริญ ศูนย์พัฒนาราษฏรบนพื้นที่สูงจังหวัดแพร่ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และอำเภอร้องกวาง ได้จัด “โครงการแว่นตาผู้สูงวัยในสมเด็จพระเทพรัตนฯ” โดยจะทำการตรวจวัดสายตา และแว่นตาแก่ผู้สูงวัยในพื้นที่อำเภอร้องกวาง ซึ่งได้มีการคัดเลือกประชากรในพื้นที่อำเภอร้องกวางแต่ละตำบลเข้าร่วมโครงการจำนวน 400 คน โดยผู้ที่จะได้รับแว่นตาต้องเป็นผู้สูงอายุ หรือบุคคลในครอบครัวที่มีอายุตั้งแต่ 45 ปีขึ้นไป มีฐานะยากจน และอยู่ในสภาวะยากลำบาก ประสบปัญหาเนื่องจากค่าสายตา ได้แก่ สายตาสั้น สายตายาว สายตาเอียง จะมีผู้ได้รับแว่นตา

ซึ่งเป็นการสนองพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีที่พระองค์ทรงห่วงใยราษฎรผู้สูงวัยที่มีปัญหาทางสายตา ได้มีแว่นตาสวมใส่ในการดูแลบุตรหลาน ประกอบอาชีพและทำกิจวัตรประจำวันได้อย่างปกติสุข ทำให้ประชาชนที่ได้รับแว่นนาในครั้งนี้ต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น