ริมฝีปากคล้ำทำไงดี!!!

ปัญหาริมฝีปากคล้ำ เชื่อว่าเป็นสิ่งที่สาวๆ หลายคนกลัวมากที่สุด! ซึ่งหลายๆ คนมองว่า การมีริมฝีปากที่หมองคล้ำ บ่งบอกถึงสุขภาพที่ไม่ดีได้ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า “ไม่มีใคร ไม่อยากมีริมฝีปากที่อมชมพู” แต่ถ้าริมฝีปากของเราคล้ำ และดำเราจะมีวิธีแก้อย่างไร
วันนี้ “เชียงใหม่นิวส์” มีวิธีที่จะช่วยให้ริมฝีปากของคุณมีสุขภาพดี และอมชมพูได้

6 วิธีที่จะช่วยให้ริมฝีปากของคุณมีสีอมชมพู

1.ใช้ลิปมันที่มีส่วนผสมของวิตามินอี
ลิปมัน จะช่วยทำให้ผิวปากไม่แห้งกร้าน แต่ควรเลือกลิปมันที่มีส่วนผสมของวิตามินอี เพราะวิตามินอีช่วยให้ผิวพรรณสดใส และช่วยผลัดเปลี่ยนเซลล์ผิวให้ดูกระจ่างใสขึ้น

2.ดื่มน้ำเยอะๆ
ให้ลองสังเกตดูว่า เวลาร่างกายเราขาดน้ำจะรู้สึกผิวปากแห้งกร้าน ซึ่งการดื่มน้ำสะอาดมากๆ จิบน้ำไปเรื่อยๆ จะช่วยฟื้นฟู และบำรุงผิวปากให้ดูชุ่มชื่น คนที่มีผิวปากที่คล้ำก็จะช่วยทำให้ปากของเรามีชีวิตชีวายิ่งขึ้น

3.สครับปาก
การสครับปากนั้น เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยให้ปากเราดูมีชีวิตชีวาขึ้น โดยสูตรนี้เป็นสูตรธรรมชาติ มีส่วนผสมทั้งหมด 3 ตัวด้วยกัน คือ น้ำผึ้ง เบคกิ้งโซดา และน้ำมะนาว โดยใช้อย่างล่ะ ½ ช้อนชา แล้วผสมให้เข้ากัน นำมานวดตรงริมฝีปาก แล้วทิ้งไว้ประมาณ 1นาที หลังจากนั้นให้นำผ้าสะอาดชุบน้ำอุ่น แล้วเช็ดออก สูตรนี้จะช่วยผลัดเปลี่ยนเซลล์ผิวที่ตาย และประหยัดงบในกระเป๋าอีกด้วย

4.ทาลิปสติค
เป็นการช่วยให้รอยคล้ำดูจางลง แต่ควรใช้ลิปสติกที่มีส่วนผสมของ ASAหรือจำพวกไวเทนนิ่ง และควรเลือกสีลิปสติกที่เหมาะกับคนผิวปากคล้ำ เพื่อช่วยในการกลบเกลือนผิวปากที่หมองคล้ำได้

5.หลังแปลงฟันให้ใช้แปรงถูเบาๆ ที่ริมฝีปาก
หลังจากแปรงฟันเสร็จแล้ว ให้คุณใช้แปรงฟันถูเบาๆ บริเวณที่ริมฝีปาก เพื่อเป็นการขจัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายออกไป ให้เผยผิวใหม่ ทำให้ปากดูอมชมพูขึ้น หมั่นทำทุกวันจะได้ผลลัพธ์ที่ดีแน่นอน

6.สักปาก
สามาถเลือกสีได้ตามใจชอบ ในช่วงแรกๆ ของการสักสีจะยังไม่ออกชัดนัก ให้รอปากปรับสภาพและผลัดเซลล์ เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ทำให้ปากเราอมชมพูได้แบบที่เราต้องการ ค่าใช่จ่ายค่อนข้างสูง แต่เราจะหมดห่วงกับริมฝีปากคล้ำไปได้เลย

สรุป
วิธีที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ หากนำไปปฏิบัติตามแล้ว ควรทำอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มีริมฝีปากที่ดีขึ้น นอกจากนี้ควรพักผ่อนให้เพียงพอ และรับประทานอาหารที่มีประโยชน์เพื่อผลลัพธ์ที่ดีมากขึ้น

เรียบเรียงโดย: “เชียงใหม่นิวส์”
ขอบคุณข้อมูลจาก: medthai.com

บทความความงามที่เกี่ยวข้อง
-สีลิปสติกที่เหมาะกับคนปากคล้ำมากที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น