หมูห้อยร้อยตอก กระทะทอง สูตรเด็ดของพ่อค้า จ.พะเยา

วันที่ 17 ม.ค 62 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้านหมูห้อยร้อยตอก หมูแดดเดียว ซึ่งเปิดให้บริการอยู่ที่บริเวณด้านหน้าตลาดแม่ทองคำ ต.แม่ต๋ำ อ.เมือง พะเยา มีลูกค้ามาซื้อไปรับ ประธาน ไม่ขาดสาย ขายวันละ 100-200 มัดตอก ผู้ที่ชื่นชอบในการรับประทานหมูมัดตอกทอดเป็นพวง ซื้อไปรับประทาน เพียงมัดตอกร้อยพวง ละ 10 บาท เท่านั้น

นาย ศรศักดิ์ คำไหล ( ติ่ง) อายุ 48 ปี กล่าวว่า ร้านหมูห้อยร้อยตอกพวง หรือหมูแดดเดียว เปิดทอดขายที่บริเวณด้านหน้าตลาดแม่ทองคำมานานกว่า 1 ปี ซึ่งหมูมัดตอกพวงของตนเองในแต่ละวันจะทำการเลือกเนื้อหมูจากฟาร์มมาเป็นวัตถุดิบที่สดใหม่ทุกวันเท่านั้นโดยเฉพาะเนื้อหมู ที่เลือกเนื้อหมูที่มีคุณภาพ มาหั่นเป็นชิ้นพอดี จากนั้นนำมาหมักด้วยน้ำซอสสูตรพิเศษของทางร้าน ที่คิดค้นมาเอง และเรียกได้ว่าเป็นสูตรเด็ดที่ไม่เหมือนใคร เมื่อได้ที่ก็นำมาร้อยมัดใส่ตอกให้เป็นพวง และนำไปทอดด้วยกระทะทอง เท่านั้นและเนื้อหมูของทางร้านจะขายวันต่อวัน ไม่นำหมูเก่ามาขาย เพราะจะขายหมดทุกวัน

สำหรับสูตรหมูพวงมาจากการคิดค้นที่เป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน ซึ่งหมูพวงมัดร้อยตอกก็เหมือนหมูแดดเดียวทั่วไป แต่ร้านของเรานั้นนำมาร้อยมัดกับเส้นตอก เป็นพวงซึ่งใช้ตอกวัสดุธรรมชาติไม่ใช้เส้นลวด จึงตั้งชื่อว่าหมูพวงและทอดด้วยกระทะทองเหลืองที่เป็นเอกลักษณ์ของร้าน และเป็นที่ถูกปากของลูกค้าทุกเพศทุกวัยมาซื้อ ไปรับประทานทุกวัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น