ผูกคอตาย!! ช่างซ่อมป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ตัดสินใจลาตายคาห้องพัก ในอู่ซ่อมรถ

เรื่องราวรายนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 20.45 น.คืนวันที่ 17 ม.ค.2562 พ.ต.ท.สมเด่น แดงเครื่อง พงส.สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ รับแจ้งว่ามีเหตุคนผูกคอตายที่บ้านพัก ในอู่ซ่อมรถเทคนิคกลการ เลขที่ 40 ถนนเกาะกลาง ต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังรับแจ้งแล้วจึงรุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพกู้ภัย สมาคมกู้ภัยร่วมเชียงใหม่ล้านนา

พบในห้องพักมีศพชายคนหนึ่ง ใช้ผ้าแขวนคอตายกับขื่อในห้องพัก จึงได้ปลดศพลงมาตรวจตามร่างกายไม่มีบาดแผล หรือร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด ต่อมาทราบผู้เสียชีวิตชื่อ นายสายัญ เพชรมณีแสงเงิน อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9/1 หมู่ที่ 7 ต.สันปูเลย อ.ดอย สะเก็ด จ.เชียงใหม่ ทำงานเป็นช่างในอู่ซ่อมรถเทคนิคกลการ

จากการสอบสวนภรรยาของ นายสายัญ ให้การว่าเมื่อตอนเช้าของวันเดียวกัน ได้ออกจากบ้านไปทำงานติดผ้าม่านตลอดทั้งวัน พอตกค่ำได้กลับเข้าบ้านและแวะซื้อน้ำเต้าหู้มาฝากให้สามี ปรากฎว่าเมื่อเรียกหาแต่ไม่มีเสียงตอบ จึงเข้าไปดูในห้องพบว่าได้แขวนคอตายเสียแล้ว

วึ่งทางเพื่อนๆที่ทำงานในอู่ซ่อมรถเดียวกัน เล่าว่านายสายัญ ชอบดื่มเหล้าเป็นประจำ เมื่อก่อนเกิดเหตุตอนเช้าวันเดียวกัน เห็นนายสายัญ ดื่มเหล้ามากกว่าปกติและไม่พูดคุยกับใคร จนกระทั่งมาแขวนคอตาย ส่วนสาเหตุสันนิษฐานว่า นายสายัญ อาจเกิดเป็นโรคซึมเศร้าได้ตัดสินใจฆ่าตัวตายดังกล่าว ก็อาจเป็นได้ ทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยฯได้นำศพส่งแผนกนิติเวชรพ.มหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพ หาสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้กันต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น