ตร. ทหาร ลำปาง รุกหนัก!! บุกค้นบ้านหนุ่มมีพฤติการณ์เกี่ยวข้องสิ่งของผิดกฎหมาย พบซุกไอซ์-ยาบ้า ในโอ่งมังกรหลังบ้าน

วันที่ 17 มกราคม 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.โสภณ ผลกันทา ผกก.สภ.เขลางค์นคร พ.ต.อ.มานพ ภุชชงค์ ผกก.กก.สส.ภ.จ.ลำปาง พ.ท. ทินกร วงศ์ศรี รักษาการ ผบ.ร้อย รส.ที่ 1 นำกำลังโดย พ.ต.ท.ปิยะราช ความเพียร สว. กก.สส. ภ.จ.ลำปาง พ.ต.ท.สายันต์ หมอกฤทธิ์ สว.สส.สภ.เขลางค์ กำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร มทบ. 32 จำนวนหนึ่ง ได้ร่วมกันตรวจค้นและจับกุมตัวนายวชิรวิชญ์ หรือบาส ยะสมจิตร อายุ 25 ปี ราษฎรบ้านเลขที่ 23 หมู่ 6 บ้านทุ่งกู่ด้าย ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง พร้อมของกลาง ยาไอซ์ จำนวน 558.41 กรัม ยาบ้า จำนวน 11,000 เม็ด

โดยก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่สืบทราบว่าบุคคลดังกล่าว มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด จึงมีการรายงานให้กับผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงประสานเจ้าหน้าที่ทหาร มทบ. 32 ลำปาง บุกเข้าตรวจค้นยังบ้านเลขที่ 23 หมู่ 6 บ้านทุ่งกู่ด้าย ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งเป็นบ้านพักของ นายวชิรวิชญ์ หรือบาส ซึ่งพบเจ้าตัวอยู่ภายในบ้าน พร้อมเพื่อนชายอีกหนึ่ง คือนายยุทธการ หรือเก่ง ธรรมธิกุล อายุ 38 ปี เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจค้นตัวทั้งสอง แต่ว่าไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายในตัว

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงให้ นายวชิรวิชญ์ หรือบาส เจ้าของบ้านนำตรวจค้นภายในบ้านและบริเวณรอบบ้าน จนมาถึงบริเวณหลังบ้าน พบมีโอ่งมังกรตั้งอยู่ เจ้าหน้าที่จึงก้มตรวจค้นอย่างละเอียดกระทั่งพบมีการซุกซ่อนยาไอซ์และยาบ้าดังกล่าว เบื้องต้นนายวชิรวิชญ์ หรือบาส ให้การรับว่าของกลางดังกล่าวเป็นของตนเอง จึงควบคุมตัวพร้อมยึดของกลางเอาไว้ ส่วนนายยุทธการ หรือเก่ง ค้นตัวไม่พบแต่มีอาการแสดงพิรุธ จึงให้นำเจ้าหน้าที่ไปยังบ้านพักเลขที่ 34/1 บ้านทุ่งกู่ด้าย ซึ่งเป็นหมู่บ้านเดียวกัน ผลการตรวจค้นเจ้าหน้าที่พบมียาไอซ์จำนวน 1.20 กรัม ยาบ้าจำนวน 8 เม็ด วางบนโต๊ะเครื่องแป้งในห้องนอน จึงควบคุมตัวพร้อมยึดของกลาง ก่อนจะนำตัวทั้งสองส่ง พงส.สภ.เขลางค์นคร เพื่อดำเนินคดี และขยายผลต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น