ด.ญ.กานต์ศุภางค์ แก้วแดง เด็กดีเด่นประจำปี 2562 ได้ร่วมเข้าเยี่ยมคารวะและรับโอวาทจากนายกรัฐมนตรี

เมื่อวันพุธที่ 9 มกราคม 2562 ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วย พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ รศ.นพ.ปรีชา สุนทรานันท์ ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายการุณ สกุลประดิษฐ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ และผู้บริหารองค์กรหลัก นำเด็กและเยาวชนดีเด่นที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติ เข้าเยี่ยมคารวะและรับโอวาทจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562

ด.ญ.กานต์ศุภางค์ แก้วแดง นักเรียนชั้น ม.1/4 โรงเรียนดาราวิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับคัดเลือกให้เป็นเด็กดีเด่นประจำปี 2562 ได้ร่วมเข้าเยี่ยมคารวะและรับโอวาทจาก นายกรัฐมนตรี และรับโล่รางวัลจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และรางวัลเด็กดีเด่นของสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เนื่องในวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2562

เด็กหญิงกานต์ศุภางค์ แก้วแดง เป็น เด็กที่มีความสามารถหลากหลายทั้งด้านวิชาการและกิจกรรม ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่งในการนำเสนอวิจัยสิ่งแวดล้อมในระดับประเทศ พ.ศ.2560ได้รับรางวัลจากการสอบแข่งขันทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ ได้รับรางวัลเหรียญทองจากการแข่งขันนาฏศิลป์ไทยสร้างสรรค์ ได้รับรางวัลชนะเลิศการเต้น lyrical ballet และ contemporary dance จากการแข่งขันในระดับนานาชาติ

นอกจากนั้นยังใช้เวลาว่างในการทำงานจิตอาสาช่วยเหลือชุมชนและงานที่หน่วยงานต่างๆจัดอย่างสม่ำเสมอ ได้รับเลือกเป็นผู้บำเพ็ญประโยนช์ต่อพระพุทธศาสนาประจำปี 2561 และยังเป็นนักเรียนรางวัลพระราชทาน ระดับประถมศึกษา ปีการศึกษา 2560 อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น